Multimedia Đọc Báo in

Du lịch thế giới qua ảnh: Vòng quanh châu Âu

09:21, 16/04/2011
Venice, Italy
 
Những chiếc thuyền đáy bằng Gondola, phương tiện du lịch đặc trưng của TP. Venice (Ý), nằm trên các con kênh, rạch lớn của thành phố, xa xa là nhà thờ San Giorgio Maggiore và hệ thống các ngân hàng. ( Ảnh: AP)
Rome, Italy
 
Đấu trường La Mã, được biết đến đầu tiên dưới cái tên Amphitheatrum Flavium (tiếng Latinh), hoặc Anfiteatro Flavio (tiếng Ý), sau này gọi là Colosseum hay Colosseo. Nó được xây dựng vào khoảng năm 70 và 72 sau Công Nguyên, đây là công trình có kiến trúc hình elip lớn nhất được xây dưới thời Đế chế La Mã, với sức chứa 50.000 khán giả. Ngày nay, đấu trường La Mã là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của nước Ý. ( Ảnh: AFP)
London, Anh
 
Toàn cảnh Nhà Quốc hội và Tháp đồng hồ Big Ben, nằm dọc theo bờ sông Thames (Anh) vào lúc hoàng hôn được nhìn từ cầu Westminster Bridge. ( Ảnh: Getty)
Berlin, Đức
 
Khách du lịch chụp hình lưu niệm tại Đài tưởng niệm nạn nhân Do Thái Holocaust ở phía Nam Brandenburg, quận Friedrichstadt, Berlin (Đức). Đài tưởng niệm nạn nhân Do Thái khánh thành vào 5-2005, được thiết kế bởi kiến trúc sư Peter Eisenman và kỹ sư Buro Happold, nó được xây trên diện tích 19.000 m 2 cùng 2711 khối bê tông được đặt trên một nền đất không bằng phẳng. Những "tấm bia" này có kích thước 2.38m dài, 0.95m rộng với chiều cao thay đổi từ 0.2m đến 4.8m. Toàn bộ tác phẩm điêu khắc được dựng nên với mục đích tạo ra một hệ thống có trật tự, trong đó mối liên hệ giữa con người và những điều bị đánh mất. ( Ảnh: AFP)
Granada, Tây Ban Nha
 
Cung điện Alhambra ở Granada (Tây Ban Nha). Granada là một thị trấn lịch sử ở Tây Ban Nha, hiện có khoảng 240.000 người sinh sống. Granada nổi tiếng với nhiều cung điện, lâu đài và thành quách. Trong đó, có hai kiệt tác kiến trúc là quần thể cung điện Alhambra và thị trấn Albaicin - đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới năm 1984. Đặc biệt, những công trình này còn mạng đậm những nét văn hóa độc đáo của người Moor, người Do Thái, người Arập và Digan. ( Ảnh: AFP)
Paris, Pháp
 
Quang cảnh thành phố Paris vào lúc hoàng hôn với ánh sáng nổi bật của tháp Eiffel và Điện Invalides, cho thấy tại sao thủ đô của nước Pháp lại có tên gọi “Kinh đô ánh sáng”. ( Ảnh: Getty)
Lindos, Hy Lạp
 
Tàn tích Acropolis trên thành phố cổ Lindos (Hy Lạp). Acropolis là thành phòng thủ cổ nổi tiếng và được xem như là một di tích mang tính biểu tượng phổ quát của tinh thần cổ điển và văn minh, hình thức kiến trúc và nghệ thuật phức tạp nhất của nền văn minh Hy Lạp cổ đại để lại cho thế giới. Acropolis là một hòn đá phẳng tại thành phố Athena, cao 380 feet so với mực nước biển, từ đây khách du lịch có thể nhìn toàn cảnh Lindoc và biển Aegean. ( Ảnh: Getty).
( còn tiếp)
G.T ( Dịch, tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc