Multimedia Đọc Báo in

Du lịch thế giới qua ảnh: Vòng quanh châu Âu - Phần 2

08:55, 17/04/2011
Dublin, Ireland
 
Khách du lịch bách bộ ngang qua The Temple Bar, ở trung tâm Dublin. Dublin là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Cộng hòa Ireland, nó tọa lạc gần trung điểm của bờ biển Đông Ireland, tại cửa sông Liffey. Được thành lập làm một khu định cư của người Viking và trở thành thủ đô của Ireland từ thời trung cổ, ngày nay đây là trung tâm văn hóa, kinh tế và là một trong các thủ đô châu Âu nổi tiếng thế giới về chất lượng cuộc sống, du lịch, bề dày lịch sử. Dublin còn là nơi sinh ra những nhà văn tên tuổi trên thế giới. Đây cũng là nơi được bình chọn là 1 trong 25 đô thị tốt nhất để sinh sống trên thế giới. ( Ảnh: Getty)
Lisbon, Bồ Đào Nha
 
Tháp Belém Tower là một tháp kiên cố nằm ở Belém, Lisbon (Bồ Đào Nha), được xây dựng vào đầu thế kỷ XVI, đây như là một cửa ngõ để vào thành phố, cũng như một cứ điểm phòng thủ trên sông Tagus. Tháp Belém Tower còn đóng một vai trò quan trọng trong những khám phá hàng hải Bồ Đào Nha ở những thế kỷ trước, hiện đây là một UNESCO Di sản Văn hóa thế giới. ( Ảnh: Corbis)
Barcelona, Tây Ban Nha
 
Cột và mái vòm của Vương cung thánh đường Nhà thờ ngoại hiệu Thánh Gia, thường được gọi Sagrada Família, là một nhà thờ Công giáo lớn đang xây tại Barcelona, Catalonia (Tây Ban Nha), được coi là kiệt tác của kiến trúc sư nổi tiếng người Catalan, Antoni Gaudí (1852–1926). Vì cỡ vĩ đại và phong cách độc đáo, nó là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Barcelona và là một biểu tượng của Tây Ban Nha. Nhà thờ này được khởi công xây dựng từ năm 1882 và cho đến nay, trải qua hơn một thế kỷ, vẫn chưa hoàn thành. ( Ảnh : AFP)
Florence, Italy
 
Nữ khách du lịch đang ngắm nhìn thành phố Florence (Italy), từ mái vòm của Nhà thờ Santa Maria del Fiore. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1296, hoàn thành vào năm 1462, ngày nay là một trong những biểu tượng của thành phố. Mái vòm cao hơn 114m, cùng bức bích họa khổng lồ rộng 4.000 m² của nhà thờ luôn in sâu vào tâm trí của hàng triệu lượt du khách hàng năm đến thăm Florence. ( Ảnh: Corbis)
County Mayo, Ireland
 
Lâu đài Ashford là một lâu đài thời trung cổ nằm trên bờ sông Lough Corrib, County Mayo (Ireland). Gia tộc nhà Burgo thời Anglo-Norman đã xây dựng lâu đài vào năm 1228 nhằm chống lại sự tấn công của  nhà O’Connors. Năm 1939, lâu đài được tái tạo thành khách sạn sang trọng và bây giờ là một trong những khách sạn tốt nhất ở Ireland. ( Ảnh: AP)
Kaag, Hà Lan
 
Một người đàn ông đạp xe đạp dọc theo hàng hoa tulip gần làng Kaag, nằm ở ngoại ô thủ đô Amsterdam (Hà Lan). Người dân ở Hà Lan có thói quen sử dụng xe đạp như một phương tiện giao thông chính và coi nó chính là chiếc xe thân thiện với các thành phố lớn. ( Ảnh: AP)
Stockholm, Thụy Điển
 
Tàu, thuyền buồm xếp hàng dài trên bờ biển ở Stockholm, thủ đô và thành phố lớn nhất ở Thụy Điển. Thành phố này được xây dựng trên 14 hòn đảo kết nối bởi 57 cây cầu. ( Ảnh: AFP)
( còn tiếp)
G.T ( Dịch, tổng hợp)
 
 

Ý kiến bạn đọc