Multimedia Đọc Báo in

“Linh hồn Việt Nam” – những thước phim tư liệu quý về cuộc đời hoạt động cách mạng của Hồ Chí Minh tại Thái Lan

13:57, 11/04/2011
  Trong những năm bôn ba xứ người, Bác Hồ đã có khoảng thời gian từ năm 1928-1929 sinh sống tại nhiều địa phương ở Thái Lan. Người đã tới các tỉnh như Ubon Rachathani, Mukdahan, Nakhon Phanom, nơi có nhiều bà con Việt kiều sinh sống... Tiến sỹ Artha Nantachukra, Phó trưởng khoa lịch sử Đại học Maha Sarakham, Thái Lan, từng nghiên cứu sinh tại Việt Nam bỏ nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu về giai đoạn này. “Linh hồn Việt Nam” là kết qủa của nhiều 3 năm dày công, tập trung thực hiện.
 
Bộ phim tài liệu này dài 15 tập ôn lại 1 đoạn đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ, trong những năm tháng Người sống và làm việc ở Thái Lan. Trong phim là hành trình của hai cô gái Thái Lan, đi theo dấu chân mà Bác Hồ đã đi qua các tỉnh thành ở vùng Đông Bắc Thái Lan (1928 – 1929). Những người làm phim đã trở lại những địa điểm tại Thái Lan mà hơn 70 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống và hoạt động cách mạng.

Bộ phim đã được các nhà làm phim Thái Lan trao tặng Đài THVN và bắt đầu từ ngày 11-4 sẽ được chiếu vào 22 giờ 15 phút tối thứ 2, thứ 4 hàng tuần trên VTV1. Song song với Đài THVN, hai kênh truyền hình của Thái Lan là Channel 7 và Mornine TV (Channel 9) cũng lên lịch phát sóng bộ phim trong tháng 4.

Đ.T (Giới thiệu)

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc