Multimedia Đọc Báo in

Hoa hậu Angola đoạt vương miện Miss Universe 2011

14:29, 13/09/2011

Đêm Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 diễn ra tại khán phòng Credicard, Sao Paulo, Brazil (8 giờ sáng 13-9, Hà Nội) đã kết thúc rực rỡ với sự đăng quang của Hoa hậu Angola.

Các người đẹp trình diễn tại đêm chung kết Miss Universe.
Các người đẹp trình diễn tại đêm chung kết Miss Universe.

89 thí sinh tham gia đêm Chung kết đã cùng nhau trình diễn và mở đầu màn chào hỏi trước  khi Ban Tổ chức cho chiếu băng ghi hình phần trình diễn Trang phục Dân tộc. Tiếp đó, 16 người đẹp lọt vào bán kết dự phần thi Trang phục áo tắm để Ban giám khảo chọn ra top 10. Sau phần thi Trang phục dạ hội của 10 người đẹp nhất, 5 thí sinh được chọn vào vòng thi ứng xử và họ chính là những người giành ngôi vị Hoa hậu và Á hậu của Miss Universe kỳ thứ 60, đó là các hoa hậu của Ukraina, Philippines, Trung Quốc, Brazil, Angola.

Top 10 người đẹp nhất
Top 10 người đẹp nhất

Hoa hậu Ukraina mở đầu phần thi ứng xử, cô chọn giám khảo Amelia Vega - Hoa hậu Hoàn vũ 2003 với câu hỏi: "Nếu được chọn trở thành một nhân vật trong lịch sử, bạn sẽ chọn ai?". Olesya Stefanko trả lời rất nhẹ nhàng: "Tôi hài lòng với cuộc sống của tôi. Nhưng nếu có cơ hội được lựa chọn, tôi muốn trở thành Nữ hoàng Cleopatra. Bà là người phụ nữ quyền lực và được tôn kính. Tôi muốn nhìn thấy sự bình đẳng giới thể hiện ở hình ảnh người phụ nữ lãnh đạo thế giới".

Hoa hậu Philippines nhận được câu hỏi về sự lựa chọn giữa người yêu và đức tin của mình. Cô quả quyết: "Tôi sẽ không thay đổi tôn giáo vì tình yêu. Bởi đó là đức tin tôi đã lựa chọn".

Câu hỏi dành cho Hoa hậu Trung Quốc đề cập đến một vấn đề khá nhạy cảm, về sự xuất hiện hình ảnh khỏa thân của các người đẹp trước công chúng. Cô chia sẻ suy nghĩ của mình: "Mỗi quốc gia có những quy định và chuẩn mực văn hóa riêng. Chúng ta cần tôn trọng điều đó và có thái độ cư xử đúng mực".

Nhận được câu hỏi từ một giám khảo đồng hương, Hoa hậu chủ nhà phải bày tỏ quan điểm của mình trước các cuộc chiến tranh. Cô cho biết: "Con người cần tôn trọng lẫn nhau. Mỗi cuộc chiến tranh đều không được chấp nhận vì nó là kết quả của sự không hiểu nhau giữa con người và con người. Tôi hy vọng mọi người hãy tôn trọng lẫn nhau".

Leila Lopes - Hoa hậu Angola - xuất sắc mang về cho châu Phi vương miện Miss Universe sau 12 năm kể từ khi người đẹp Boswana giành được danh hiệu này vào năm 1999.
Leila Lopes - Hoa hậu Angola - xuất sắc mang về cho châu Phi vương miện Miss Universe sau 12 năm kể từ khi người đẹp Boswana giành được danh hiệu này vào năm 1999.

Thí sinh cuối cùng, Miss Angola, nhận được câu hỏi lựa chọn: "Nếu được thay đổi một nét tính cách của mình, cô sẽ thay đổi điều gì". Đại diện châu Phi rất tự tin khẳng định: "Tạ ơn Chúa, tôi rất hài lòng với những gì Chúa đã ban cho mình. Tôi không muốn thay đổi gì cả. Tôi là cô gái tuyệt vời và tôi tự tin với những gì mình có. Gia đình tôi cũng có những nguyên tắc riêng và tôi phải tôn trọng". Leila Lopes định trả lời thêm, nhưng vì đã hết giờ nên cô đành dừng lại. Nhưng đó đã là một câu trả lời trọn vẹn của một thí sinh cá tính, tự tin vào chính mình và cũng góp phần đưa cô lên bục đăng quang ngôi vị Hoa hậu.

Các ngôi vị Á hậu thuộc về: Ukraine (Á hậu 1), Brazil (Á hậu 2), Philippines (Á hậu 3) và Trung Quốc (Á hậu 4).

L.A (theo TTVH)

Ý kiến bạn đọc