Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc tuần lễ Festival Piano quốc tế 2011

10:11, 19/10/2011
Ngày 18-10, tuần lễ Festival Piano quốc tế 2011 đã khai mạc tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động phong phú: hội thảo lịch sử nghệ thuật đàn piano; trình bày chuyên đề về cuộc đời của Franz Liszt, nhà soạn nhạc vĩ đại, nhạc trưởng, nghệ sĩ biểu diễn thiên tài người Bulgaria nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông; lớp hướng dẫn kỹ thuật biểu diễn và biểu diễn các tác phẩm nổi tiếng của L.V. Beethoven; F. Liszt; T.Tchaikovsky; F. Chopin; R.Schumann…
G
Piano Festival 2011 do Nhạc viện TP.HCM tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Nhạc viện.
Đây được coi là Festival Piano mang tầm quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, với sự tham dự của các nghệ sĩ đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Singapore và chủ nhà Việt Nam. Được biết, các nghệ sĩ tham dự Liên hoan thuộc nhiều trường phái piano khác nhau như trường phái Nga, Mỹ, Pháp, châu Âu... và là những nghệ sĩ từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế hoặc đang là trụ cột của các cơ sở đào tạo, biểu diễn âm nhạc.
Nghệ sĩ Ana Jovanovic (Serbia) sẽ biểu diễn tại liên hoan
Nghệ sĩ Ana Jovanovic (Serbia) sẽ biểu diễn tại Liên hoan. (Ảnh: TTO)
Mục đích của Festival là nhằm tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kiến thức, học tập kinh nghiệm và phát triển kỹ năng chuyên môn cho các nghệ sĩ, giới hoạt động và hâm mộ âm nhạc cổ điển, góp phần xây dựng văn hóa đỉnh cao của TP. Hồ Chí Minh và thắt chặt quan hệ hợp tác giữa Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh với các cơ sở đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp trong và ngoài nước.
Bên cạnh các tiết mục biểu diễn piano đặc sắc, Festival cũng bao gồm các hoạt động bên lề như: hội thảo về Lịch sử đàn piano, giao lưu với một số nghệ sĩ tên tuổi cũng như giảng dậy một số kỹ năng về piano.
Festival sẽ diễn từ 18 tới 23-10.
Bên cạnh các tiết mục biểu diễn piano đặc sắc, Festival cũng bao gồm các hoạt động bên lề như: Hội thảo về Lịch sử đàn piano, giao lưu với một số nghệ sĩ tên tuổi cũng như giảng dạy một số kỹ năng về piano. Đây là Festival Piano quốc tế lần đầu tiên ở Việt Nam, được sự quan tâm của đông đảo công chúng.
G.T ( Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc