Multimedia Đọc Báo in

Carnaval Hạ Long 2012: Hứa hẹn nhiều ấn tượng đặc sắc

20:10, 16/04/2012

Vào ngày 24-4, chương trình Carnaval Hạ Long 2012 và lễ đón nhận danh hiệu Vịnh Hạ Long là Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới sẽ được diễn ra tại thành phố biển Hạ Long.

Theo thông tin từ BTC, Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012 sẽ diễn ra từ ngày 24-4 đến 2-5 với chủ đề "Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa” tại trung tâm TP. Hạ Long, Khu du lịch Bãi Cháy, Tuần Châu và một số địa điểm khác. Đặc biệt, Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012 sẽ được đánh dấu bởi sự kiện Vịnh Hạ Long chính thức đón nhận danh hiệu Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới do Tổ chức New 7 Wonders trao tặng. Lễ đón nhận Bằng diễn ra trong Carnaval Hạ Long vào tối ngày 1-5, hứa hẹn sẽ là tâm điểm làm cho Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh năm nay sôi động, ấn tượng và ý nghĩa hơn. Đây cũng là dịp để Quảng Ninh giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh cũng như hình ảnh văn hóa, con người vùng đất Mỏ tới du khách gần xa.

Carnaval luôn là tâm điểm tại tuần lễ du lịch Hạ Long
Carnaval luôn là tâm điểm tại các tuần lễ du lịch Hạ Long

Để chuẩn bị chu đáo cho chương trình Carnaval 2012 và đón nhận danh hiệu Vịnh Hạ Long là Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới, hiện nay các tiểu ban (Nội dung, Trang trí - khánh tiết, Thông tin - tuyên truyền, An ninh - trật tự và an toàn, Lễ tân - hậu cần) đã phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng thành viên, đảm bảo chương trình được diễn ra tốt đẹp. Nhằm tránh tình trạng "chặt chém” du khách, hàng hóa tăng giá đột biến trong dịp lễ hội, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra vấn đề niêm yết giá bán. Đối với TP. Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã yêu cầu địa phương tiến hành tuyên truyền, treo băng rôn, khẩu hiệu tại các tuyến đường, phố chính; đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, chuẩn bị công tác vệ sinh, đảm bảo thành phố xanh, sạch, đẹp để đón chào du khách…

Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012 sẽ được tổ chức có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đây cũng là năm đầu tiên, lễ hội hoàn toàn do người dân Quảng Ninh tự đứng ra tổ chức nên hứa hẹn sẽ có nhiều nét văn hóa đặc sắc riêng và những tình cảm chân tình mà người dân vùng biển gửi gắm qua lễ hội.

(Theo ĐĐK)


Ý kiến bạn đọc