Multimedia Đọc Báo in

Hôm nay 15-4, bế mạc Festival Huế 2012

14:57, 15/04/2012

 

Festival Huế 2012 diễn ra trong thời  gian từ ngày 7 đến ngày 15-4, quy tụ 40 đoàn nghệ  thuật nước ngoài, với 450 nghệ sĩ  có tên tuổi, đại diện của nghệ thuật  đương đại chọn lọc từ các Festival quốc tế tiêu biểu và các loại hình  nghệ thuật công nhận là di sản văn  hoá phi vật thể và truyền khẩu của  nhân loại, tiêu biểu cho các nền văn  hoá lớn đến từ 30 quốc gia trên cả 5 châu lục, trong đó có các các thành  phố lịch sử trên thế giới tham gia, bao  gồm: Pháp, Bỉ, Nga, Thụy Sĩ, Đức, Ba  Lan, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cam- puchia, Lào, Trung Quốc, Thái Lan,  Ấn Độ, Mông Cổ, Sri Lanka, Israel,  Philippines, Mexico, Argentina, Ven- ezuela, Panama, Columbia, Cuba,  Mỹ, Úc... Ở trong nước, có 25 đoàn  nghệ thuật và nhóm nghệ sĩ đại diện cho các vùng miền trên khắp cả nước với hơn 700 nghệ sĩ, diễn viên.

Trong 9 ngày của Festival Huế 2012, Huế thực sự là một điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước với "Lễ tế Giao" tại đàn Nam Giao; chương trình Đêm Hoàng cung; lễ hội trống và nhạc cụ gõ "Âm vang hào khí Việt"; "Đêm phương Đông", lễ hội "Thiên hạ Thái Bình" và "Lễ hội Áo dài".

Lễ hội Áo dài Huế
Lễ hội Áo dài Huế

 

Điểm nổi bật của Festival Huế lần này là đưa lễ hội đến gần hơn với công chúng, người dân thực sự là chủ thể lễ hội. Ngoài Đại Nội và biệt cung An  Định, không gian Festival Huế 2012  được mở rộng với hầu hết các sân  khấu được tổ chức ngoài trời, thuận tiện cho người dân đến dự. Mỗi ngày, với các chương trình nghệ thuật trong nước và quốc tế đã được diễn ra trên 15 sân khấu tại thành phố Huế và 10  địa điểm khác nhau ở các huyện, thị  xã và Bệnh viện Trung ương Huế. Sức  cuốn hút của các chương trình nghệ  thuật nước ngoài và sự đón nhận của  công chúng ở các sân khấu lễ hội, cũng như các chương trình nghệ thuật  đường phố của các nước Đông Á, Mỹ Latinh đã khẳng định chất lượng các chương trình nghệ thuật quốc tế tại  Festival Huế 2012.

Tối 15-4, Lễ bế mạc Festival Huế 2012 được tổ chức ở Quảng trường Phu Văn Lâu - Kỳ đài ở cố đô Huế.  

Qua 7 lần lễ hội, Festival Huế đã trở thành một thương hiệu văn hóa uy tín, thực sự lan tỏa sâu rộng trong lòng công chúng trong nước và bạn bè quốc tế.

Đ.T (tổng hợp)

 

 


Ý kiến bạn đọc