Multimedia Đọc Báo in

Những tạp chí hay nhất thế giới 2010

16:59, 04/06/2010
  
1.Tạp chí Cooking Light
 

Cooking Light (CL) là ấn phẩm được xếp vị trí đầu bảng xuất bản, 12 số mỗi năm, CL cung cấp cho bạn đọc về các kiến thức nấu ăn, ăn uống khoa học nhằm mang lại niềm vui cho cuộc sống và có lợi cho sức khỏe con người. CL ra đời từ năm 1987, trung bình mỗi số cung cấp trên 100 cách nấu ăn khác nhau và các vấn đề có liên quan đến xu hướng ẩm thực, cách ăn uống kết hợp luyện tập cũng như các thông tin có liên quan đến sức khỏe của con người. Tạp chí do hãng Birminghan ở Alabama, Mỹ ấn hành.
2.Cosmopolitant
Đây là tạp chí dành riêng cho nhóm phụ nữ trẻ tuổi và được xem là ấn phẩm bán chạy nhất thế giới hiện nay. Số đầu tiên phát hành tại Mỹ vào năm 1886, sau đó chuyển thành tạp chí văn học trước khi chính thức trở thành tạp chí chuyên đề phụ nữ vào cuối thập niên 60 ở thế kỷ trước. Cosmopolitant ( thường gọi tắt Cosmo)  nổi tiếng với nội dung mới nhất được cập nhật 24/24 giờ mỗi ngày nói về mối quan hệ hôn nhân, sex, sức khỏe, nghề nghiệp, kinh nghiệm tự hoàn thiện mình, chuyện về giới những người nổi tiếng cũng như các vấn đề xã hội nóng bỏng khác, giúp độc giả có những thông tin mới nhất, bổ ích nhất. Cosmopolitant do hãng Hearst Magazine ấn hành, có tới 58 tòa soạn quốc tế, sử dụng 34 ngôn ngữ và phát hành tại  trên 100 quốc gia khác nhau.
3.Entertaiment Weekly
Entertaiment Weekly (Tuần Giải trí) là tạp chí được độc giả Mỹ và phương Tây rất ưa chuộng,  thường được người ta gọi tắt là tạp chí EW do phân ban Time thuộc tập đoàn truyền thông Time Warner của  Mỹ ấn hành. Cung cấp các thông tin trong lĩnh vực giải trí như phim ảnh, truyền hình, âm nhạc, chương trình của Broadway và các loại văn hóa phẩm khác. Không giống những ấn phẩm cùng loại như Us Weekly, People hay In Truth Weekly, EW tập trung vào chủ đề các phương tiện truyền thông đa phương tiện trong lĩnh vực giải trí và những thông tin mới nhất, nóng bỏng nhất, nhưng tính phổ thông, rộng hơn nên được đông đảo độc giả khác nhau đón đọc.
4. Men’s Health
 
Men’s Health (Sức khỏe đàn ông) hay còn gọi là tạp chí MH do hãng Rodall Inc. ở Emmaus, Pennsylvania, Mỹ ấn hành, là tạp chí phổ biến, nổi tiếng nhất về đề tài đàn ông trên thế giới hiện nay. MH có tới 38 tòa soạn đặt trên toàn thế giới, mỗi năm chỉ ra đúng 10 số, lượng phát hành hằng tháng lên tới 1,85 triệu bản, thu hút trên 12 triệu lượt độc giả. Nội dung chính của ấn phẩm nói về sức khỏe, dinh dưỡng, sex, lối sống cũng như các lĩnh vực khác có “mùi” của đàn ông. Ngoài in trên giấy, Men’s Health còn có cả trang website trực tuyến, hằng tháng thu hút khoảng 40 triệu lượt độc giả.
5. Money Magazine
Money Magazine (Tiền tệ) là tạp chí ra hằng tháng, có hai bản thể với nội dung cùng đề cập đến lĩnh vực tài chính. Một ấn hành ở Australia do công ty ACP Magzines phối hợp với hãng Nine TV Network phát hành và một phát hành ở Mỹ bởi công ty Time Inc. Số đầu tiên ra đời tháng 10/1972 nội dung chủ yếu là lĩnh vực tài chính, tiền tệ và đầu tư, giúp độc giả tìm được cách chi tiêu, đầu tư cá nhân để mang lại lợi ích cao nhất. Ví dụ, cách thức giúp đồng tiền “chửa” khi còn trong nhà và “ đẻ “ khi ra khỏi cửa, cách chi tiêu khi về hưu, đưa ra các mục tiêu về tài chính cho đến cách nôp thuế, học phí, chi trả người làm công … Đặc biệt, mỗi số Money còn có từng chủ đề riêng rất rất hấp dẫn và được xem là ấn phẩm được các gia đình ở Âu Mỹ rất ưa chuộng đón đọc.  
6.People Magazine
People Magazine là ấn phẩm ra hằng tuần, 53 số/năm của Mỹ hay còn gọi là People Weekly do hãng Time Inc. ấn hành. Năm 2005, tạp chí này đã phát hành được 3,75 triệu bản, đạt doanh thu 1,5 tỷ USD. Cũng trong năm 2005, tạp chí được tôn vinh là “ấn phẩm của năm” xếp thứ 6 trong danh sách A-list của tạp chí Advertizing Age và thứ 3 trong danh sách “Brand Blazer” của tạp chí Adweek trong cuộc bình chọn tháng 10/2006. Chủ đề chính của People là nói về cuộc sống “thâm cung bí sử” của giới chính khách, những người nổi tiếng, nhất là ở kinh đô điện ảnh Hollywood và các triều đại hoàng gia, chính phủ ở Âu Mỹ, gõ đúng thị hiếu của nhiều người nên có lượng độc giả rất đông.
7. Sports Illustrated (SI)
Sports Illustrated là tạp chí chuyên về lĩnh vực thể thao của hãng Time Warner (Mỹ) phát hành hằng tuần, 56 số/năm. SI hiện có trên 3 triệu người đặt mua và 23 triệu lượt độc giả đọc hằng tuần, trong số này có 18 triệu người là đàn ông, 19% đàn ông Mỹ đọc SI hằng tuần. Đây là tạp chí đầu tiên của Mỹ hai lần được trao giải National Magazin Award (Giải tạp chí quốc gia). SI còn có phụ trang mang tên Chuyên đề áo tắm (Swinsuit Issue) phát hành từ năm 1964 và nay vẫn được duy trì vì có lượng độc giả rất đông. Ngoài ấn phẩm in, SI còn có trang website video, chương trình TV và phát hành cả trên lịch.
8. Time Magazine
Time Magazine (gọi tắt là Time nhưng thường được viết in là TIME) là tạp chí nổi tiếng của Mỹ, mỗi năm ra 28 số do Briton Hadden và Henry Luce thành lập năm 1823 và là tuần tạp chí đầu tiên phát hành tại Mỹ. TIME có nhiều tòa soạn đặt ở khắp nơi trên thế giới. Ví dụ: Time Europe ở châu Âu (có trụ sở ở Luân Đôn Anh), Time ở châu Mỹ La Tinh, Time-Asia đặt tại Hong Kong hoặc South Pacific chuyên đề khu vực Thái Bình Dương… Số lượng phát hành của TIME không ngừng tăng nhanh, năm 2009 vừa qua đạt 3,4 triệu bản. Chủ đề của TIME bao trùm nhiều vấn đề và mang tính tổng hợp, hằng tuần cung cấp các đánh giá chuyên sâu về các vấn đề diễn ra trong tuần, giúp độc giả có được những nguồn thông tin mới nhất trong các lĩnh vực rộng như kinh tế, chính trị, sức khỏe, đầu tư, nghệ thuật hoặc chăm sóc trẻ em …
9. WIRED
Đặc thù của WIRED là hình ảnh đẹp, đa màu, nội dung phong phú hấp dẫn. Đây là ấn phẩm của hãng Conde Nast Publication, Mỹ, trụ sở phát hành tại San Francisco, California. Mỗi tháng ra 1 số, số đầu phát hành tháng 3 - 1993 với chủ đề chung là văn hóa, kinh tế, chính trị, giải trí, công nghệ và truyền thông. Ngoài phát hành tại Mỹ, WIRED còn có hai trụ sở biên tập ở nước ngoài là Wire UK (Anh) và Wired Italia.
10. Sport Illustrated Kids (SIK)
SIK là ấn phẩm được xếp vị trí thứ 10 những tạp chí hay nhất thế giới trong năm. Chính xác hơn thì đây là họa báo chuyên về thể thao giành cho trẻ nhỏ. SIK có những bài phỏng vấn ngắn với các ngôi sao thể thao, súc tích dễ hiểu nên được các em rất ưa thích, kèm theo những bức ảnh “người thật việc thật” bắt mắt, rất hợp với tuổi thơ, ngộ nghĩnh và yêu thể thao. Tạp chí của Mỹ, mỗi tháng ra một kỳ, số đầu tiên phát hành tháng 1-1989 và do liên quan đến trẻ nhỏ nên lượng độc giả “ lớn tuổi” cũng rất đông bởi có nhiều vấn đề bổ ích về giáo dục, chăm sóc con cái mà các bậc cha mẹ rất quan tâm.
  Khắc Nam
(Theo Net/AYC- 4/2010)

Ý kiến bạn đọc