Multimedia Đọc Báo in

Thế giới qua sắc màu mùa đông

16:32, 02/12/2010
Mùa đông, mùa của những cơn gió buốt giá, bầu trời một màu xám xịt, cây cối trụi lá trơ cành, nhưng dù vậy mùa đông vẫn mang vẻ đẹp riêng của mình...

Khi cây tầm xuân ngủ trong tuyết

 
Cây tầm xuân được che phủ bằng một lớp băng tuyết, như đang chờ thời khắc của mùa xuân tới ở Bayern, Stoettgen (Đức). ( Ảnh: EPA)

Ném tuyết với tớ không?
 
Chú gấu nâu Kamchatka, đang “hưởng thụ” đợt tuyết giá rơi đầu tiên trong mùa đông năm nay ở Sở thú Gelsenkirchen (Đức). ( Ảnh: AP)

Nụ cười thiên thần
 
Những nụ cười tựa như thiên thần của những đứa trẻ khi chơi trò ném tuyết ở Lyon (Pháp). ( Ảnh: AP).

Khi gió mùa đông về

 
Những mái nhà phủ đầy tuyết ở Lyon, ngày 1-12, nơi đây được xem có mùa đông lạnh giá, cũng như nhiệt độ đóng băng nhanh điển hình của nước Pháp. ( Ảnh: Reuters)

Sự dũng mãnh của con người
 
Đầu tháng 11 tại xứ sở hoa Anh đào sẽ diễn ra Lễ hội tắm nước lạnh vào mùa đông, đây là một nghi thức quan trọng trong đạo Shito, với ý nghĩa nước sạch có thể rửa sạch xác thịt và linh hồn, mở đầu cho một giai đoạn mới. Nghi thức này còn để thử thách sức chịu đựng và sức khoẻ của thiếu niên khi bước vào tuổi trưởng thành. Ảnh chụp tại Teppozu Inari Shinto Shrine ở Tokyo (Nhật Bản), ngày 10-11. ( Ảnh: AP)

Lạc vào thế giới của thần mùa đông
 
Sự cô độc của một cây xanh rụng lá cùng hình ảnh đi bộ của người đàn ông tạo cảm giác như anh ta đang lạc vào thế giới lạnh giá của thần mùa đông. Ảnh chụp tại TP. Altdorf (Đức). ( Ảnh: AFP)

Trò chơi ném đĩa
 
Chú chó Cocker (giống chó Tây Ban Nha), vui đùa cùng chủ nhân của nó với trò chơi ném đĩa trong lớp tuyết mùa đông ở Scotch Corner (Anh). ( Ảnh: AP)

“Thú vui tao nhã”: Câu cá trên sông băng
 
Phủ trong sương mù với nhiệt độ không khí khoảng -13 độ C, là một ngư dân ở Moscow (Nga) đang hưởng thụ thú vui của mình: câu cá trên sông băng. ( Ảnh: Reuters)

Con đường mùa đông

 
Tuyết bao phủ công viên Pepiniere, Villers-les-Nancy (Pháp), ngày 29-11. ( Ảnh: EPA)

Mù bởi ánh sáng và tuyết
 
Gió tuyết và nhiệt độ đóng băng luôn là những thử thách nguy hiểm đối với các tài xế ở phía Tây đường Cao tốc 1 ở Calgary, Alberta (Canada). ( Ảnh: Reuters)

Chuyến tàu về cực Bắc
 
Đoàn tàu chạy bằng động cơ hơi nước qua những khung cảnh tuyết rơi tuyệt đẹp ở TP. Wernigerode (Đức), ngày 22-11, có cảm giác như đây chính là chuyến tàu về cực Bắc, nơi có Ông già Noel và những điều ước trở thành hiện thực của trẻ thơ. ( Ảnh: AFP)

Lạc vào xứ sở Narnia
 
Ngọn đèn bao phủ bởi tuyết tỏa sáng trên đỉnh núi Feldberg, Frankfurt (Đức), ngày 30-11, cùng hình ảnh những đứa trẻ như đang phiêu lưu vào xứ sở Narnia. ( Ảnh: AP)

Dọn tuyết đón “Ông già Noel”
 
Những chiếc xe xúc tuyết đang cày tuyết để dọn dẹp đường băng tại sân bay Edinburgh (Scotland), ngày 29-11 ( Ảnh: Reuters)

Kỵ sĩ mùa đông
 
Một kỵ sĩ trên mình ngựa giữa cánh đồng tuyết trắng ở Muehlethurnen, Bern (Thụy Sĩ), ngày 26-11. ( Ảnh: Reuters)

Cần một cái lồng
 
Dưới nhiệt độ -18 độ C là một chú vịt đang co ro lạnh lẽo trên một hồ nước đóng băng ở Minsk (Belarus), ngày 1-12. ( Ảnh: Reuters).

Khi thiên thần tuyết sinh ra
 
Một cậu bé đang thích thú với việc tạo hình ảnh một thiên thần trên mặt đất được bao phủ bởi tuyết trên núi Kahler Asten, Winterberg (Đức), ngày 24-11 ( Ảnh: EPA)

Leo lắt ánh đèn đông
 
 
Ngôi nhà leo lắt ánh sáng dưới một chân núi trong buổi chiều mùa đông ở hồ Louise, Alberta (Canada), ngày 29-11. Trông như ta đang lạc vào vùng cực Bắc nơi có ngôi nhà của Ông già Noel đang chuẩn bị quà Giáng sinh cho trẻ em, ( Ảnh: Reuters)

Đi trong bão tuyết
 
Người đàn ông đi qua một cây cầu trên sông Niviglio trong một cơn bão tuyết ở Robecco sul Naviglio, gần Milan (Italy), ngày 1-12. ( Ảnh: Getty)

Trượt máng tuyết
 
Rachel Douglass (trên) và Sophie Coatsworth vui đùa trong trò chơi trượt máng tuyết ở Moor Town, Newcastle (Anh), ngày 29-11. ( Ảnh: Reuters)

Có áo ấm chẳng lo lạnh
 
Đàn cừu trên một đồng cỏ ở Olching, Munich (Đức), ngày 29-11. ( Ảnh: Reuters)

Ốc đảo cực Bắc
 
Hồ nước được bao phủ tuyết, tại Công viên tự nhiên Schlaubetal, Mixdorf (Đức), ngày 29-11. ( Ảnh: Getty)

Chiếc lá cuối cùng
 
Chiếc lá mùa thu còn sót lại trên mặt đất tuyết phủ ở Helmsley, phía bắc nước Anh, ngày 26-11. ( Ảnh: Reuters)

Niềm hạnh phúc khi mùa đông về
 
Cô dâu chú rể ăn mừng đám cưới trong tuyết ở Dvortsovaya Square, St Petersburg (Nga), ngày 25-11. ( Ảnh: Reuters)
Gia Thịnh ( dịch, tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc