Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Tích cực khắc phục hậu quả sau mưa lũ

16:25, 13/11/2010

Theo thống kê của Ban Phòng chống lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai huyện Ea Kar, sau khi kết thúc đợt mưa lũ vừa qua, toàn huyện có 93 công trình thủy lợi bị hỏng, 263 ha hoa màu mất trắng, 117 ha diện tích nuôi trồng thủy sản cũng bị lũ cuốn trôi… tổng thiệt hại lên tới gần 13 tỷ đồng.
Đến nay, tuy mưa đã dứt, nước lũ rút xuống nhiều, song, tại nhiều khu vực bà con vùng lũ đang phải đối mặt với chồng chất khó khăn. Hạ tầng cơ sở hư hỏng, xuống cấp; thiếu lương thực, thực phẩm và nước sạch… bên cạnh đó, dịch sốt xuất huyết, mắt đỏ, tiêu chảy lại đang có nguy cơ hoành hành. Trước thực trạng đó, Chính quyền các địa phương, ngành Y tế trong huyện đang nỗ lực cùng người dân tìm cách khắc phục những hậu quả sau mưa lũ, để sớm đưa cuộc sống của người dân đi vào ổn định.
Sau đây là những hình ảnh PV Báo Dak Lak ghi được tại huyện Ea Kar, ngày 10- 11- 2010:

d
Sau đợt mưa lũ vừa qua, hầu hết các cầu cống trên địa bàn huyện bị nước cuốn trôi, sập, dẫn đến tình trạng giao thông đi lại ở nhiều khu vực bị chia cắt, cô lập

d
Nước rút, để lại nhiều tuyến đường liên xã chỉ còn trơ một nửa

Theo chỉ đạo của Ban Phòng chống lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai huyện Ea Kar, Chính quyền các địa phương phải tiếp tục bám sát dân, nắm chắc từng địa bàn thôn, buôn về số hộ dân bị thiệt hại nặng, hộ nghèo, gia đình chính sách để có giải pháp hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Các xã phải bảo đảm an ninh, trật tự và xử lý kịp thời các vấn đề mới nảy sinh sau khi lũ rút.

gb
Người dân sửa lại chuồng trại để tiếp tụcchăn nuôi .

s
Nông sản đang được phơi hong sau lũ.

f
Nông sản sau khi đi gửi để tránh lũ, giờ đây cũng được chở về

f
Người dân thu dọn đồ sau khi nước rút.

sa
Giờ đây, người nông dân lại tiếp tục ra đồng đắp đập be bờ, khôi phục lại sản xuất

Ông Nguyễn Minh Chuyền, Chủ tịch xã Ea Ô, cho hay, địa phương đã và đang huy động nguồn lực từ sức dân tu sửa cầu cống, đường xá để giao thông đi lại thuận lợi hơn; chỉ đạo đến từng thôn, buôn phải luôn lưu giữ nguồn giống để duy trì sản xuất, mặt khác, địa phương đã liên hệ với Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện tăng cường vốn vay cho dân khắc phục và phát triển sản xuất.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc