Multimedia Đọc Báo in

Kết nối Banknetvn và VNBC

20:07, 20/05/2010

Ngày 19-5, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và Công ty cổ phần Thẻ thông minh Vina (VNBC) đã chính thức công bố kết nối hai hệ thống thanh toán thẻ liên ngân hàng (NH): Banknetvn và VNBC.

a
Khách hàng giao dịch qua thẻ tại máy ATM (Ảnh: Lê Ngọc)

Từ giữa năm 2009, Banknetvn đã tích cực phối hợp với VNBC triển khai các công việc liên quan đến dự án kết nối hệ thống chuyển mạch Banknetvn với hệ thống VNBC với lộ trình, cách thức kết nối cụ thể, khoa học, đảm bảo hiệu quả, an toàn cho hệ thống của cả hai bên. Sau một thời gian tích cực phối hợp, Banknetvn và VNBC đã chính thức triển khai thành công các giao dịch cơ bản: vấn tin, rút tiền, in sao kê, chuyển khoản đối với một số ngân hàng như: NH NN&PTNT Việt Nam, ĐT&PT Việt Nam, Công thương Việt Nam và TMCP Đông Á. Từ ngày 15-4-2010, Banknetvn và VNBC chính thức triển khai mở rộng dịch vụ đến tất cả các máy ATM thuộc các NH nói trên và sẽ tiếp tục mở rộng kết nối tới tất cả các NH còn lại thuộc hệ thống của hai bên trong thời gian sắp tới.
Việc kết nối thành công giữa Banknetvn và VNBC có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với thị trường thẻ Việt Nam, đánh dấu sự kết nối liên thông giữa hệ thống thanh toán thẻ của tất cả các ngân hàng trong nước, tạo ra một mạng lưới thanh toán thẻ rộng khắp; mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.

Lê Ngọc (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc