Multimedia Đọc Báo in

Được hỗ trợ lãi suất khi mua máy móc, thiết bị phục vụ giảm tổn thất sau thu hoạch

14:19, 27/10/2010

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 62/2010/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản, thủy sản.

 

a
Chọn mua máy nông nghiệp tại Cửa hàng Nông cơ Tân Loan (TP. Buôn Ma Thuột)

Theo đó, đối tượng được vay vốn và hỗ trợ lãi suất gồm: Hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình, cá nhân có địa chỉ cư trú hợp pháp được UBND cấp xã xác nhận là cá nhân trực tiếp sản xuất và phục vụ sản xuất; các doanh nghiệp có ký và thực hiện hợp đồng tiêu thụ nông sản và dịch vụ cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp với nông dân. Việc vay vốn và hỗ trợ lãi suất được thực hiện đối với các loại máy móc, thiết bị sau: Các loại máy làm đất, gieo cấy, trồng, chăm sóc, thu hoạch lúa, ngô, cà phê, chè mía; máy sấy, vật liệu cơ bản để làm sân phơi có diện tích đến 1.000m2; máy móc, thiết bị dùng cho sản xuất giống thủy sản; vật tư, thiết bị xây dựng, cải tạo ao hồ nuôi thủy sản; thiết bị, phương tiện phục vụ nuôi trồng, thu hoạch và vận chuyển thủy sản; thiết bị làm lạnh, cấp đông, thiết bị sản xuất nước đá trên tàu cá, hầm bảo quản phục vụ khai thác dài ngày trên biển.
Máy móc, thiết bị nêu trên phải có tỷ lệ nội địa hóa trên 60% và có nhãn hàng hoá theo quy định. Mức tiền vay tối đa bằng 100% giá trị máy móc, thiết bị. Ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất trong 2 năm đầu, từ năm thứ 3 là 50%. Ngân hàng NN&PTNT là tổ chức thực hiện cho vay....

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc