Multimedia Đọc Báo in

Máy ATM và địa điểm đặt máy thuộc đối tượng, địa bàn trọng điểm cần bảo vệ

09:25, 11/01/2011

Tổng  cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (Bộ Công an) vừa có văn bản số 4872/C41 gửi Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo về công tác bảo vệ, đảm bảo an toàn máy ATM của các ngân hàng.

a
Máy ATM, điểm đặt máy ATM đã chính thức trở thành đối tượng, địa bàn trọng điểm cần bảo vệ
Theo đó, lực lượng công an cần phối hợp với ngân hàng khảo sát, lựa chọn điểm đặt máy ATM bảo đảm vừa thuận lợi cho hoạt động, vừa an toàn; rà soát các phương án bảo vệ để bảo đảm an toàn cho tất cả các máy ATM trên địa bàn; xem máy ATM và địa điểm đặt máy là đối tượng địa bàn trọng điểm cần tăng cường các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, tuần tra, kiểm soát để phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại, nhất là hành vi phá máy để lấy tiền. Văn bản cũng yêu cầu đưa nội dung, mục tiêu bảo vệ máy ATM vào phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc ở địa phương, phát động nhân dân tham gia bảo vệ máy ATM, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm hại. Đối với các vụ phá máy ATM đã xảy ra cần tập trung chỉ đạo điều tra, nhanh chóng đưa đối tượng ra xét xử để răn đe; đồng thời nghiên cứu các phương thức, thủ đoạn của đối tượng để phối hợp với ngành ngân hàng có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

L.N


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.