Multimedia Đọc Báo in

Hải quan Dak Lak: Kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp

15:31, 20/07/2012

Sáng 20-7-2012, Cục Hải quan Dak Lak đã tổ chức Hội nghị “Đối thoại Hải quan-Doanh nghiệp” năm 2012. Đông đảo doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn 2 tỉnh Dak Lak, Dak Nông đã đến dự

Đông đảo doanh nghiệp về dự Hội nghị đối thoại
Đông đảo doanh nghiệp về dự Hội nghị đối thoại

Đánh giá về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức Cục Hải quan Dak Lak trong thời gian qua, 100% doanh nghiệp có mặt tại Hội nghị đều nhận định: Cục Hải quan Dak Lak đã có nhiều biện pháp sáng tạo, kịp thời tháo gỡ những khó khăn liên quan đến lĩnh vực hải quan cho doanh nghiệp. Đặc biệt là việc thường xuyên giảm thủ tục, thời gian, chi phí, rút ngắn đáng kể thời gian thông quan hàng hóa. Chẳng hạn, theo quy định: thời gian tiếp nhận đăng ký tờ khai là 30 phút nhưng thực tế giải quyết đối với hàng xuất khẩu chỉ mất 5 phút/tờ khai, hàng nhập khẩu 20 phút/tờ khai; thời gian giải quyết hồ sơ miễn thuế quy định là 10 ngày làm việc nhưng thực tế giải quyết chỉ mất 4 ngày đối với đăng ký danh mục hành hóa miễn thuế, riêng việc tiếp nhận đăng ký tờ khai lô hàng miễn thuế chỉ mất 20 phút/tờ khai… Về những kiến nghị, các doanh nghiệp mong muốn Cục Hải quan Dak Lak tiếp tục nâng cấp đường truyền dữ liệu, máy chủ để hạn chế việc tắc nghẽn đường truyền trong khai báo hải quan điện tử; thường xuyên phổ biến các văn bản mới ban hành đến doanh nghiệp thông qua việc gửi văn bản vào hộp thư điện tử của doanh nghiệp; kiến nghị với Tổng cục Hải quan xử lý việc hải quan một số cảng xuất khẩu yêu cầu doanh nghiệp cung cấp tờ khai có chữ ký của chi cục hải quan nơi đăng ký, mặc dù doanh nghiệp đã thực hiện hải quan điện tử.

Đại diện doanh nghiệp trình bày kiến nghị tại Hội nghị
Đại diện doanh nghiệp trình bày kiến nghị tại Hội nghị

Tại hội nghị, những kiến nghị của doanh nghiệp đã được lãnh đạo Cục Hải quan Dak Lak, Chi cục Hải quan TP. Buôn Ma Thuột, Chi cục hải quan Cửa khẩu Buprăng (Dak Nông) giải đáp; đồng thời cam kết sẽ không ngừng cải tiến lề lối làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục liên quan đến hải quan. Về phía doanh nghiệp, Cục Hải quan Dak Lak cũng đề nghị doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa đến việc áp dụng công nghệ thông tin, bố trí nhân sự có trình độ tham gia làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa để hạn chế gặp phải những sai sót không đáng có.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc