Khách hàng nên sử dụng dịch vụ Ebanking
Đó là khuyến cáo của Ngân hàng TMCP Đông Á (Dongabank) đối với khách hàng sử dụng ATM nhằm bảo đảm an toàn
Ảnh minh họa (L.N) |
Đưa ra kuyến cáo cho khách hàng khi sử dụng ATM, ông Nguyễn Quốc Toàn, Phó Tổng Giám đốc Dongabank, cho biết: Để bảo đảm an toàn, khách hàng nên sử dụng dịch vụ Ebanking với các kênh giao dịch tiện lợi thông qua SMS/Internet/ Mobile Banking của ngân hàng. Việc sử dụng này giúp khách hàng hạn chế rủi ro vì khi có giao dịch rút tiền, chuyển khoản từ chủ thẻ, ngân hàng sẽ báo lại ngay bằng tin nhắn điện thoại. Trường hợp chủ thẻ không sử dụng mà tiền bị rút thì khách hàng sẽ biết ngay tài khoản của mình có vấn đề để kịp thời gọi ngân hàng báo khóa thẻ lại. Ngoài ra, khi giao dịch tại ATM, khách hàng nên quan sát, đề phòng các thiết bị lạ gắn vào ATM nhằm sao chép dữ liệu của thẻ; chủ thẻ cần chú ý việc bảo mật, tránh để các dữ liệu (số pin, password…) bị lộ hoặc đánh cắp.
Ngày 5-8-2012 vừa qua, Dongabank đã bắt quả tang 2 người nước ngoài dùng thẻ giả rút tiền tại ATM của ngân hàng này, một người bị bắt, người còn lại chạy thoát. Ở thời điểm bị bắt giữ, các đối tượng này đã rút được hơn 300 triệu đồng bằng thẻ ATM, thẻ tín dụng làm giả của hơn 10 ngân hàng khác và Dongabank. Tại hiện trường, Dongabank cũng phát hiện đối tượng này mang theo thiết bị ăn cắp mã thẻ, làm giả thẻ ngân hàng. Khám xét khách sạn, nơi các đối tượng trên ở, cơ quan công an thu giữ nhiều loại chip, vi mạch điện tử và các dụng cụ làm thẻ giả, máy tính xách tay, 53 thẻ giả các loại. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đây là tổ chức tội phạm công nghệ cao, tinh vi và chuyên nghiệp. Để ăn cắp được mã thẻ, đối tượng đã gắn camera siêu nhỏ trong các buồng ATM, sau đó sử dụng chip điện tử, vi mạch làm ra các thẻ ATM giả.
Theo Ngân hàng TMCP Đông Á
Ý kiến bạn đọc