Multimedia Đọc Báo in

Nên lấy hóa đơn khi mua vàng miếng SJC

11:14, 27/09/2012

Đó là lời khuyên của ông Nguyễn Công Tường, người phát ngôn của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC)

Ảnh minh họa (L.N)
Ảnh minh họa (L.N)

Theo ông Tường, trong số hơn 20 triệu lượng vàng miếng SJC cung ứng ra thị trường hơn 20 năm qua, số miếng vàng “nhái” do các cơ quan chức năng phát hiện đến thời điểm này là 80 lượng. So với tổng lượng vàng miếng SJC đang lưu thông trên thị trường thì đây là con số không lớn, nhưng hiệu ứng của nó thì vô cùng lớn. Nhất là gây hoang mang, mất lòng tin của người dân vào việc cất giữ vàng miếng SJC, do vàng miếng SJC hiện không còn thương hiệu của một công ty, mà đã trở thành thương hiệu vàng quốc gia do NHNN quản lý.
Tình trạng làm miếng vàng “nhái” SJC đã rộ lên một thời gian hơn một năm trước đây, gần đây hoạt động của việc sản xuất vàng miếng “nhái” SJC càng tinh vi hơn. Nếu trước đây miếng vàng SJC bị làm “nhái” chủ yếu có trọng lượng nhỏ loại một chỉ, gần đây miếng vàng “nhái” đã là loại vàng miếng SJC một lượng. Các loại máy móc thông thường tại các tiệm vàng gần như không phát hiện được, chỉ khi miếng vàng đó được kiểm định chất lượng qua Công ty SJC mới phân biệt được thật giả.
Để tránh mua phải vàng “nhái” SJC, người mua nên chọn các địa điểm kinh doanh vàng có uy tín để mua bán vàng miếng SJC, đồng thời yêu cầu chủ tiệm vàng ghi rõ số sê-ri in trên miếng vàng vào hóa đơn và thỏa thuận tiệm vàng thu mua lại khi cần bán.

Theo thoibaonganhang.vn


Ý kiến bạn đọc