Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Ea Kar: Chung tay xây dựng nông thôn mới

09:50, 24/09/2014
Ngoài hội sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Ea Kar có hai phòng giao dịch trực thuộc là Phòng giao dịch Ea Ô và Phòng giao dịch Nguyễn Tất Thành.
 
Với quy mô đó, Agribank Chi nhánh Ea Kar đã “phủ sóng” đến tận thôn, buôn. Hiện tại trên địa bàn huyện có 10 ngân hàng thương mại cùng hoạt động kinh doanh tiền tệ tín dụng và dịch vụ ngân hàng nên tính cạnh tranh trong hoạt động ngân hàng khá gay gắt, nhưng Agribank Chi nhánh Ea Kar vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng vốn và đầu tư tín dụng, tiếp tục khẳng định vai trò chủ đạo, chủ lực trong đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phục vụ tích cực có hiệu quả chính sách “tam nông” của Đảng và Nhà nước. Tính đến thời điểm 31-8-2014, nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt 411 tỷ đồng, tăng 122 tỷ đồng so với đầu năm, đạt tốc độ tăng trưởng  42%; trong đó nguồn huy động từ dân cư đạt 353 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 68% trong tổng nguồn vốn huy động. Dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 606 tỷ đồng, tăng 52 tỷ đồng so với đầu năm, đạt mức tăng trưởng 10%; trong đó 80% dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn, với 5.661 hộ được vay vốn. Agribank Chi nhánh Ea Kar đã và đang triển khai thực hiện tốt chính sách tín dụng theo Nghị định 41/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và làm tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị tại địa phương.

Đặc biệt, tại xã Ea Ô – xã được tỉnh chọn làm điểm về xây dựng nông thôn mới, Agribank Chi nhánh Ea Kar với vai trò của một đơn vị đứng chân trên địa bàn xã đã xác định nhiệm vụ chính trị của mình với địa phương trong đầu tư vốn cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong nhiều năm qua Phòng giao dịch Ea Ô đã cung ứng cho địa phương một khối lượng tín dụng khá lớn so với quy mô một xã: Dư nợ trên địa bàn xã Ea Ô đạt 48 tỷ đồng chiếm tỷ trọng 52% dư nợ của Phòng giao dịch Ea Ô. Khách hàng vay là hộ gia đình, cá nhân để đầu tư cho trồng trọt, chăn nuôi với quy mô nhỏ và quy mô trang trại. Bằng nguồn vốn tín dụng được vay đã tạo “đòn bẩy” tài chính cho sự phát triển kinh tế, xã hội ở xã điểm về xây dựng nông thôn mới. Thông qua kênh đầu tư tín dụng Agribank Chi nhánh Ea Kar đã góp phần đưa chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống, chung tay cùng các ngành, các cấp ở địa phương xây dựng nông thôn mới…

Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, hằng năm Chi nhánh Ea Kar đã làm tốt trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp thực hiện an sinh xã hội, như: tài trợ chương trình khuyến học, xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện do địa phương phát động... Trong những năm vừa qua Chi nhánh Ea Kar đã tham gia tích cực các hoạt động xã hội từ thiện dưới các hình thức tài trợ xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, ủng hộ các quỹ từ thiện với số tiền 315 triệu đồng, trong đó có 9 căn nhà tình nghĩa.

Ghi nhận sự đóng góp của Agribank Chi nhánh Ea Kar với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và cả nước trong công cuộc đổi mới, năm 2010 cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh Ea Kar vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.