Multimedia Đọc Báo in

Thị trường điện thoại sau Tết: Giảm giá nhiều nhưng vẫn... đìu hiu

09:09, 12/02/2012

Các hãng điện thoại đã có sự điều chỉnh hạ giá ở nhiều sản phẩm, còn các cửa hàng bán lẻ cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách hàng.Tuy nhiên, dường như sức tiêu thụ vẫn khá … ì ạch.

Đồng loạt hạ giá

Các cửa hàng kinh doanh điện thoại cho biết, sau Tết nhiều sản phẩm có mức giá giảm mạnh, đồng thời rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được triển khai.

Chẳng hạn như chiếc Galaxy Note của Samsung, ở thời điểm ra mắt trước Tết được các siêu thị như Viễn thông A, thegioididong.com rao bán với giá 18.5 triệu đồng nhưng giờ chỉ còn 16 triệu đồng (giảm 2,5 triệu). Hay Nokia N9, phiên bản 64GB, mức giá hiện tại chỉ còn 14 triệu đồng (giảm 700 nghìn đồng), bản 16GB còn 11,3 triệu đồng (trước đó mức giá bán của nó là 13,2 triệu đồng); ở các phân khúc cấp thấp của Nokia, một số dòng cũng giảm giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng. Bên cạnh đó, các sản phẩm của HTC, LG, Sony Ericsson… cũng có mức giá giảm từ vài trăm đến vài triệu đồng/chiếc.

Đáng chú ý nhất chính là việc bán hàng thông qua hệ thống online của Viễn Thông A, khách hàng có thể được cửa hàng giảm giá đến 2 triệu đồng (sau khi giá các hãng đã giảm) nếu mua hàng thông qua hệ thống này. Cụ thể, Galaxy Note mua online chỉ còn 15,2 triệu đồng (giảm 800 nghìn đồng so với giá mua trực tiếp tại cửa hàng), HTC EVO còn 13.890.000 đồng (giảm 2 triệu đồng so với mua trực tiếp), Samsung Galaxy SII giảm thêm 1 triệu, LG Optimus Black giảm 800 nghìn đồng… Tất cả sản phẩm này đều được miễn phí giao hàng và giá giảm trực tiếp ngay trên hóa đơn. Hệ thống bán hàng online của thegioididong.com cũng áp dụng chương trình giảm giá điện thoại di động cho khách hàng, tuy nhiên mức giá giảm thấp hơn chỉ từ 100 đến 500 nghìn đồng.

Bên cạnh những sản phẩm giảm giá, sau Tết khách hàng mua sản phẩm tại các cửa hàng bán điện thoại di động còn được tham gia rất nhiều chương trình khuyến mãi.

Tại thegioididong.com, chương trình khuyến mãi của các hãng như Nokia, HTC, LG, Samsung, F-Mobile, Bluefone… vẫn đang được triển khai, một số chương trình còn kéo dài đến 29-2. Khách mua hàng sẽ có nhiều cơ hội tham gia chương trình trúng thưởng, nhận được quà tặng đi kèm như sim khuyến mãi, bao da, sạc dự phòng, phiếu mua hàng trị giá từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng… Còn ở hệ thống siêu thị Viễn Thông A, cũng có nhiều chương trình khuyến mãi áp dụng từ trước Tết và sẽ kết thúc trong tháng 2-2012. Hay tại Phước Lập Mobile, một loạt chương trình lì xì đầu năm cũng được triển khai cho đến 9-2. Đại diện của nhiều cửa hàng cho biết, trong thời gian sắp tới sẽ có rất nhiều chương trình kích cầu khác được đưa ra. Khách hàng mua điện thoại tiếp tục được mua những sản phẩm giá rẻ hơn và tham gia chương trình rút thăm may mắn, nhận nhiều quà tặng giá trị.

Nhiều sản phẩm điện thoại di động giảm giá sau Tết
Nhiều sản phẩm điện thoại di động giảm giá sau Tết

Sức mua ì ạch

Sau Tết, sức tiêu thụ mặt hàng điện thoại di động vẫn “ì ạch” do người tiêu dùng vẫn chưa "bắt nhịp" trở lại với thị trường. Thậm chí tình hình kinh doanh tại các siêu thị điện máy lớn có phần “ảm đạm” hơn rất nhiều. Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng của Viễn Thông A cho biết: “Tính đến ngày 2-2 đã là ngày thứ tư mọi người đi làm lại sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Thìn nhưng mỗi ngày cửa hàng chỉ bán được khoảng 10 chiếc điện thoại di động, chủ yếu vẫn là những mặt hàng giá rẻ”.

Còn theo ông Đinh Anh Huân, Giám đốc kinh doanh của hệ thống Thế Giới Di Động thì sản lượng tiêu thụ “dế” tại các cửa hàng trên toàn quốc tính đến thời điểm này đã giảm từ 10-20%. “Với tâm lý e dè, ai cũng dự đoán tình hình kinh tế sau tết sẽ khó khăn, mọi thứ chậm lại, công việc khó khăn nên người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu dự phòng. Do đó nhu cầu mua cũng giảm đáng kể”. Ông Đinh Anh Huân cũng cho biết việc kích cầu người tiêu dùng Việt Nam vào thời điểm này là khó có thể thực hiện được: “Thị trường năm 2012 đã được đánh giá là khó khăn hầu như đối với tất cả các nhà đầu tư, không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thế giới cũng vậy. Đó là những khó khăn về nguồn vốn, về nhu cầu tiêu dùng. Do đó mỗi hệ thống siêu thị điện máy, mỗi cửa hàng cần thực hiện đánh giá xác thực hơn nữa thông qua các phiếu đánh giá hiệu quả từ phía khách hàng. Song song với đó cũng cần phải tăng quy mô đầu tư, phát triển thêm các sản phẩm giá rẻ, tuy nhiên nên hạn chế mở các đại lý và các cửa hàng”.

 Cũng theo ông Huân thì không chỉ đối với điện thoại di động mà thị trường các sản phẩm công nghệ khác như máy vi tính, laptop, máy ảnh số… hiện cũng khá trầm lắng sau thời điểm Tết Nhâm Thìn. Hiện người tiêu dùng lại đang bị thu hút bởi các nhiều hoạt động quen thuộc của tháng Giêng âm lịch như các buổi họp mặt, các cuộc hành hương...

(Tổng hợp từ

ICTnewsVnMedia)


Ý kiến bạn đọc