Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá, kêu gọi đầu tư vào tỉnh

07:02, 27/08/2010

UBND tỉnh vừa có Công văn số 4289/UBND-TCTM gửi các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai thực hiện Đề án Kinh tế Đối ngoại và Hợp tác Đầu tư tỉnh đến năm 2020.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư và Du lịch chủ trì và phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng và triển khai thực hiện các dự án kêu gọi đầu tư; xây dựng, triển khai kế hoạch và giải pháp đẩy mạnh kinh tế đối ngoại và hợp tác đầu tư theo từng địa bàn; tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá, kêu gọi đầu tư vào tỉnh. Đặc biệt đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tập đoàn kinh tế lớn nắm công nghệ cao, khuyến khích đầu tư vào các ngành nghề, các lĩnh vực then chốt góp phần thúc đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế.
Nghiên cứu, đề xuất bổ sung cơ chế, chính sách thu hút các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước; tham mưu đề xuất UBND tỉnh các giải pháp nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng, khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào sản xuất kinh doanh, tăng nhanh số lượng, chất lượng và quy mô các loại hình doanh nghiệp; trong đó khuyến khích tập trung đầu tư vào các ngành nghề thân thiện với môi trường.

Các Sở, ngành phối hợp tổ chức các chương trình hỗ trợ, đào tạo bồi dưỡng kiến thức quản lý kinh tế cho đội ngũ giám đốc, các nhà quản lý doanh nghiệp; cân đối, bố trí vốn ngân sách ưu tiên đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; điều tra khả năng cạnh tranh của từng sản phẩm công nghiệp, xác định sản phẩm có lợi thế so sánh, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu; xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại, đẩy mạnh hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu, nhãn hàng hoá của tỉnh. Bên cạnh đó đề xuất các chính sách đầu tư để tổ chức quản lý, phát triển thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột.

 

N.V

 


Ý kiến bạn đọc