Multimedia Đọc Báo in

Những vị thuốc tự nhiên quanh nhà

14:54, 21/10/2010

Không phải lúc nào tủ thuốc gia đình cũng có sẵn các loại thuốc mà bạn cần. Tuy nhiên, những vị thuốc tự nhiên quanh nhà như nghệ, tỏi, hành tây, mật ong, bạc hà, húng quế thì rất sẵn. Các vị thuốc này rất hiệu nghiệm trong điều trị một số chứng bệnh.

Giảm đau và sưng tấy do viêm khớp: Trộn nước chanh và nước ép củ cà rốt với lượng bằng nhau, lưu trữ trong một chiếc lọ thuỷ tinh và bảo quản ở nơi khô mát hoặc tủ lạnh. Mỗi ngày uống một muỗng canh vào buổi sáng trước khi ăn. Uống liên tục trong 2 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt làm giảm đau khớp.

Giảm đau họng: Dùng nửa củ hành tây bóc vỏ ngâm vào bình mật ong ít nhất trong một tuần. Mỗi khi bạn có triệu chứng ngứa cổ họng, hãy lấy một muỗng cà phê hỗn hợp mật ong hành tây để ngậm sẽ rất tốt. Vị thuốc này có thể lưu trữ được tới 6 tháng trong tủ lạnh mà vẫn mang lại hiệu quả làm dịu cơn đau họng.

 

Các loại gia vị như hành, tòi luôn là những vị thuốc rất hữu ích. Ảnh: TL
Các loại gia vị như hành, tòi luôn là những vị thuốc rất hữu ích. Ảnh: TL

Người uể oải: Chọn một số lá húng quế tươi, rửa và sau đó đặt chúng trong một ấm trà. Đổ nước nóng vào và đun sôi trong 10 phút. Uống loại trà này 3-4 lần mỗi ngày sẽ nhanh chóng tìm được cảm giác phấn chấn trở lại.

Giảm khó chịu thời kỳ mãn kinh: Mỗi ngày uống nước ép củ cải đường hai lần và ăn một nắm nhỏ hạt điều thô, thêm một muỗng canh dầu ôliu vào thức ăn sẽ giúp giải toả những khó chịu thời kỳ mãn kinh.

Trị nghẹt mũi: Nghiền nát một tép tỏi và các lá bạc hà để trong một chiếc bát. Đổ nước sôi vào, chùm một chiếc khăn lên đầu rồi ngửi hơi nước bốc lên từ bát nước hỗn hợp tỏi, bạc hà. Với cách làm này, dấu hiệu nghẹt mũi sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Trị ho: Lấy 2 thìa bột nghệ khô cho vào một bát nhỏ nước sôi và khuấy đều, thêm một chút mật ong vào rồi uống. Hỗn hợp này thực sự hữu ích để trị cơn ho ban đêm.

Trị mỏi mắt: Nằm và đặt hai túi trà lạnh trên mắt, sau hai mươi phút, mắt sẽ hết mỏi, tươi tỉnh trở lại.

Trị chứng mất ngủ: Uống trà hoa cúc thêm đường và một muỗng cà phê mật ong hoặc đặt một túi hoa oải hương khô dưới gối sẽ nhanh chóng đến với giấc ngủ tự nhiên.

K.O (nguồn HNM)


Ý kiến bạn đọc