Multimedia Đọc Báo in

Bí quyết giúp làn da tươi trẻ

15:41, 20/01/2011

Lão hóa da là một quá trình tự nhiên mà ai cũng phải đối mặt. Song, vẫn có rất nhiều thói quen và phương pháp có thể "kéo dài" tuổi thọ làn da.

 

Ảnh minh họa

Chăm sóc da đúng cách là giải pháp giúp làm chậm quá trình lão hóa của da. Khi có tuổi, làn da sẽ khô hơn, các nếp nhăn, vết chân chim sẽ nhanh chóng xuất hiện do độ ẩm thấp. Vì vậy, dưỡng ẩm hàng ngày là cách để làn da khỏe mạnh và đẹp. Ngoài ra, tẩy tế bào chết thường xuyên cũng là một trong những cách giúp làn da trở nên trẻ trung hơn. Mỗi tuần nên tẩy tế bào chết của da một lần để loại bỏ các tế bào chết. Có thể tự tẩy tế bào chết trên mặt tại nhà bằng cách sử dụng hỗn hợp gồm nước cam, mật ong và dầu ôliu. Thành phần antioxidant có trong nước cam và dầu ôliu sẽ ngăn ngừa quá trình lão hóa của làn da. Các thành phần có trong mật ong sẽ giúp là da của bạn được nuôi dưỡng và cung cấp lượng ẩm cần thiết.

Hàng ngày, nếu để làn da tiếp xúc trực tiếp với mặt trời sẽ khiến quá trình lão hóa xảy ra nhanh hơn. Do đó, bất cứ khi nào đi ra ngoài, cũng nên sử dụng kem chống nắng và đeo kính râm để tránh việc xuất hiện những nết nhăn dưới mắt. Đồng thời, trước khi đi ngủ phải loại bỏ hoàn toàn lớp phấn trang điểm. Khi ngủ nên nằm ngửa để tránh da mặt cọ xát với gối gây tổn hại đến làn da và hình thành các nếp nhăn.

Bên cạnh đó, để sở hữu làn da khỏe mạnh và đẹp nên có một chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy uống 8 ly nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể được cung cấp lượng nước cần thiết. Nước sẽ giúp cơ thể bài tiết ra ngoài các chất độc hại trong cơ thể và giúp làn da duy trì sự đàn hồi. Đồng thời, tránh xa việc hút thuốc lá và rượu sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa cho làn da. Cuối cùng là nên duy trì tập thể dục hàng ngày để tăng quá trình lưu thông máu, giúp làn da sáng đẹp và rạng rỡ.

K.O (nguồn HNM)

 


Ý kiến bạn đọc