Multimedia Đọc Báo in

Để bữa tiệc ngày Tết thêm hấp dẫn

17:58, 25/01/2011

Ngày Tết, việc chuẩn bị những bữa tiệc chiêu đãi bạn bè, người thân như thế nào cho ngon và hấp dẫn luôn là vấn đề khiến không ít chị em phải đau đầu. Một vài bí quyết nhỏ dưới đây có thể giúp đơn giản hóa mọi việc mà vẫn có một bữa tiệc ấm cúng và vui vẻ.

Trong bữa tiệc ngày Tết, các bà nội trợ không nên trình diễn tất cả các món ăn mà chỉ nên làm một hai món sở trường. Các món còn lại có thể là đồ ăn sẵn hay đặt nhà hàng hoặc có thể để khách mời tự trổ tài. Tuy nhiên, nên chuẩn bị một món ăn thật độc đáo kiểu đặc sản của địa phương, hoặc một món ăn nào đó mà học được từ sách báo vẫn còn lạ miệng với các bữa tiệc thường gặp…

 

Mâm cỗ đủ màu sắc sẽ làm cho không khí  thêm ấm cúng. Ảnh: TL

Một bữa ăn tất niên cuối năm hay bữa tiệc chào năm mới chỉ cần soạn một thực đơn hợp lý với 6 món ăn là vừa đủ. Món ăn nên có món ăn chơi, món ăn no. Đặc biệt nên lưu ý đến cân bằng màu sắc trên bàn tiệc. Một bàn tiệc với đầy đủ màu đỏ, vàng ấm nóng, màu xanh ngọt ngào hay màu trắng man mát của các món ăn nóng hổi sẽ thật hấp dẫn. Các nguyên liệu làm món ăn cũng phải đảm bảo vệ sinh an toàn, các loại rau củ quả nên được ngâm rửa cẩn thận, thậm chí sục bằng chậu ozone để loại bỏ thuốc bảo quản. Đặc biệt, trước khi bắt đầu bữa ăn, hãy nói với khách mời rằng bữa tiệc đón tiếp hôm nay sẽ ăn món gì chủ đạo (đồ ăn đặc sản núi rừng hay biển đảo, đồ tây hay món ta...). Điều này không những làm thực khách “hồi hộp chờ mong”, mà còn tiện điều chỉnh nếu khách phải kiêng hay dị ứng với món ăn nào đó. 

Ngoài ra, một không gian sinh động với hoa tươi và nhạc nền nhẹ nhàng sẽ được thực khách đánh giá cao hơn về tấm thịnh tình của gia chủ. Trẻ con nên có đồ ăn riêng và chỗ vui chơi với đồ chơi sẵn có để không làm phiền đến người lớn. Trong trường hợp là thực khách được mời, nếu đến để chuẩn bị bữa ăn cùng gia chủ thì quá tuyệt rồi, còn nếu không cũng nên đến trước 15 phút cùng một phần quà nhỏ gọi là cái “thân tình”. Một lẵng trái cây hoặc một chai rượu ngon để nhâm nhi trong bữa tiệc sẽ thể hiện được mối thân tình giữa khách và gia chủ.

Sau tất cả sự chuẩn bị công phu cho đồ ăn, thức uống, không gian, …mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn với lòng nhiệt tình hiếu khách của gia chủ. Để bữa tiệc thêm phần rôm rả, hãy chuẩn bị vài câu chuyện tiếu lâm hoặc vài tình huống vui vẻ trong cuộc sống để mang ra “hầu” bè bạn. Khi tất cả cùng tưng bừng thì giờ chỉ còn việc rót thật đầy ly cho mọi người và cùng nhau hô vang “ Chúc Mừng Năm Mới!”

K.O (nguồn HNM)


Ý kiến bạn đọc