Multimedia Đọc Báo in

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe

15:37, 07/02/2011

Những loại thực phẩm dưới đây không hề khó tìm, giá thành lại rất rẻ và có công dụng giúp giữ gìn nhan sắc tươi trẻ.

Lúa mì tốt cho tóc: Trong lúa mì rất giàu biotin, một chất rất tốt cho tóc, giúp ngăn tóc bạc sớm, rụng tóc, hói đầu… Do đó, nên ăn nhiều thực phẩm làm từ lúa mì để có một mái tóc sáng bóng, khỏe mạnh.

Bánh quy tốt cho não: Nghiên cứu cho thấy lượng glucose có trong bánh quy không những không gây hại cho sức khỏe mà còn cung cấp nhiên liệu cho não, giúp máu lưu thông lên não và tăng trí nhớ.

Bánh quy rất tốt cho não. Ảnh: TL

Khoai lang tốt cho mắt: Ngoài cà chua, gấc, đu đủ, cà rốt… thì khoai lang cũng là một loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin A. Khoai lang giúp tăng thị lực, phòng ngừa quáng gà. Hơn nữa ăn khoai lang cũng giúp làn da khỏe mạnh, mềm mại hơn.

Cà chua tốt cho hệ hô hấp: Các bác sĩ Anh khuyên rằng mỗi tuần ăn cà chua 3 lần sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp. Nhưng khi ăn nên chú ý bỏ vỏ và bỏ hột, nếu không sẽ thành phản tác dụng.

Đậu phụ tốt cho tim: Hàm lượng magie có trong đậu phụ giúp ngăn ngừa đông máu và huyết áp cao.
Tỏi tốt cho dạ dày: Tỏi là liều thuốc tốt nhất cho dạ dày, nó tiêu hóa thức ăn nhanh giúp dạ dày không phải làm việc quá sức. Ăn kèm tỏi với thức ăn sẽ chống bị đầy hơi và giảm nguy cơ đau dạ dày.

Đậu phụ giúp ngăn ngừa đông máu và huyết áp cao. Ảnh: TL

Chuối tốt cho chân: Quả chuối rất giàu kali, giúp chống chuột rút. Tuy nhiên đối với những người ăn kiêng và đặc biệt là người giảm cân thì không nên ăn chuối trong thời gian dài.

Bí đỏ tốt cho da: Trong bí ngô, bí đỏ có rất nhiều Vitamin A, giúp làm giảm nguy cơ ung thư da. Điều này là rất cần thiết vì phụ nữ ngày nay thường dùng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, thời gian sử dụng lại rất dài. Bên cạnh việc chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài, các chị em cũng nên bổ sung năng lượng cho làn da bằng việc thường xuyên sử dụng bí đỏ để giúp da có sức chịu đựng hàng tá chất hóa học có trong mỹ phẩm.

Hải sản tốt cho móng: Các loại hải sản rất giàu kẽm, giúp móng tay, móng chân phát triển khỏe mạnh. Những người dị ứng với hải sản cũng có thể bổ sung kẽm cho móng bằng hạt điều.

K.O (nguồn Dân trí)

 

 


Ý kiến bạn đọc