Multimedia Đọc Báo in

Thu hồi nước súc miệng Oral B nhiễm khuẩn trên thị trường

08:36, 20/07/2011

Chiều 18-7, Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam cho biết sẽ thu hồi các sản phẩm nước súc miệng nhãn hiệu Oral B sản xuất tại Columbia loại chai 350ml và 500ml được nhập khẩu về Việt Nam vì nhiễm vi sinh. Động thái này được đưa ra sau khi Công ty đa quốc gia Protec & Gamble tự nguyện thu hồi một số loại loại nước súc miệng mang nhãn hiệu Oral-B bày bán tại Philippin, Canada vì phát hiện sản phẩm này có nhiễm khuẩn.

OralB.jpg
Hiện nước súc miệng Oral-B đang được nhập khẩu và tiêu thụ trên thị trường Việt Nam. Ảnh: TL

Hai sản phẩm bị thu hồi có tên thương mại là: Oral-B Tooth and Gum Care Alcohol Free Mouth Rinse và Oral-B Tooth and Gum Care Mouth Rinse. Qua các kiểm tra nội bộ định kỳ cho thấy 2 sản phẩm trên chưa đạt về yêu cầu vi sinh theo tiêu chuẩn của công ty. Chúng vẫn an toàn cho người tiêu dùng có sức khỏe bình thường nhưng có thể gây tác động bất lợi đối với những người có hệ miễn dịch bị suy yếu nghiêm trọng. Vì thế, Công ty P&G Việt Nam đã báo cáo sự việc trên với Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế). Bên cạnh đó, công ty cũng đã thông báo việc thu hồi đến tất cả các nhà phân phối và khách hàng, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng 2 sản phẩm nói trên và liên hệ với công ty để được bồi hoàn sản phẩm đã mua (số điện thoại liên hệ là 08. 3822 5721 hoặc 08. 3822 7265).
 
Được biết, Tập đoàn P&G đang thu hồi hai sản phẩm nước súc miệng Oral-B ở bốn nước Canada, Mexico, Chile và Colombia sau khi phát hiện chúng bị nhiễm khuẩn. Hiện người tiêu dùng tại bốn nước này được khuyến cáo ngưng dùng hai sản phẩm nước súc miệng Oral-B ngay lập tức, báo cáo những trường hợp ảnh hưởng bởi tác dụng phụ và thông báo cho P&G để được hoàn tiền.

K.O (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc