Multimedia Đọc Báo in

Dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn diễn biến phức tạp

10:11, 31/10/2011

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận gần 44.000 người mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), với 47 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2010, dịch bệnh SXH năm nay đã giảm trên 53% số người mắc và 39,7% số tử vong.

Mặc dù số người mắc và tử vong do SXH đều giảm, nhưng hiện dịch bệnh này lại đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, số người mắc bệnh tăng mạnh ở các tỉnh phía Nam như: Cà Mau, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bạc Liêu, Bình Thuận.

Theo Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Nguyễn Văn Bình, hiện đang là mùa dịch bệnh SXH, với thời tiết diễn biến thất thường, môi trường ô nhiễm nên các cơ sở y tế, cũng như các gia đình phải đặc biệt chủ động phòng chống SXH, nhất là khi chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu SXH. Để phòng ngừa, người dân cần chủ động thường xuyên dọn vệ sinh sạch sẽ xung quanh nhà ở, khơi thông cống rãnh, tránh để vật dụng không cần thiết chứa nước lưu cữu, thả cá vào nơi chứa nước lâu ngày để làm sạch loăng quăng. Khi thấy cơ thể đột ngột sốt cao 39-40°C, liên tục 3 - 4 ngày, có xuất huyết dưới da hay chảy máu cam, chảy máu chân răng, nướu răng… cần đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ khám, chữa trị.

K.O (nguồn SGGP)


Ý kiến bạn đọc