Multimedia Đọc Báo in

Năm loại sữa Meiji không chứa phóng xạ đang lưu hành ở Việt Nam

08:05, 26/12/2011

Trước thông tin về việc Meiji Co., Ltd (Nhật Bản) thông báo thu hồi lô hàng 400.000 hộp sữa Meiji Step dành cho trẻ em với lý do nhiễm phóng xạ cesium-134 và cesium-137, Cục Quản lý cạnh tranh đã yêu cầu Văn phòng đại diện của Meiji tại Việt Nam báo cáo về việc một số nội dung có liên quan.

Theo báo cáo của Trưởng Văn phòng đại diện của Meiji tại Việt Nam, hiện tại thị trường Việt Nam đang lưu hành 5 loại sản phẩm của Công ty Meiji là: Meiji Merry Mama (350g) dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú; Meiji Gold 1 (900g) dành cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi; Meiji Gold 2 (900g) dành cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi; Meiji Gold 3 (900g) dành cho trẻ từ 1-3 tuổi; Meiji Gold 4 (900g) dành cho trẻ từ 3-7 tuổi. Sản phẩm Meiji Gold 1,2 lưu hành trên thị trường Việt Nam được sản xuất tại Nhật Bản, trước khi xuất khẩu từ Nhật Bản, Công ty Meiji đã tiến hành kiểm tra về độ an toàn phóng xạ và khẳng định trong sản phẩm Meiji Gold 1,2 không chứa chất phóng xạ. Khi nhập khẩu vào Việt Nam, Văn phòng đại diện Meiji tại Việt Nam cũng đã tiến hành kiểm tra xác nhận về độ an toàn phóng xạ bởi Chính phủ Việt Nam. Ngoài ra, Văn phòng đại diện Meiji tại Việt Nam cũng đã tiến hành kiểm tra và xác nhận về độ an toàn phóng xạ cho tất cả các sản phẩm từ Meiji Merry mama đến Meiji Gold 1,2,3, và 4 cho từng lô hàng bởi Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường 1 kết hợp cùng Viện Khoa học kỹ thuật Hạt nhân – Trung tâm bức xạ và Môi trường.

Bên cạnh báo cáo về các sản phẩm lưu hành trên thị trường Việt Nam, Văn phòng đại diện của Meiji đã gửi kết quả thử nghiệm và kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền Nhật Bản và Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường 1 (Tổng cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ). Theo đó, những mẫu sản phẩm nói trên đều không chứa phóng xạ.

Trên cơ sở báo cáo của Văn phòng đại diện Meiji tại Việt Nam, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm sữa Meiji có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

K.O (nguồn HNM)
 


Ý kiến bạn đọc