Multimedia Đọc Báo in

Bệnh tay, chân, miệng trên địa bàn tỉnh tiếp tục gia tăng

07:58, 06/03/2012

Theo số liệu của ngành Y tế, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận hơn 400 trường hợp mắc bệnh tay, chân, miệng (TCM), tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, tuy chưa phải là tháng cao điểm của dịch bệnh, song đến thời điểm này bệnh TCM đã xuất hiện ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn; trong đó, các địa phương ghi nhận nhiều ca bệnh là TP. Buôn Ma Thuột (38 trường hợp), thị xã Buôn Hồ (34 trường hợp), huyện Cư M’gar (22 trường hợp), huyện Ea H’leo (19 trường hợp).

Với mục tiêu giảm thấp nhất số ca tử vong do TCM, ngành Y tế tỉnh đã thành lập các đội phòng chống dịch tăng cường về cho tuyến trước (tỉnh hỗ trợ cho huyện, huyện hỗ trợ cho xã); đồng thời, củng cố Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở tất cả các cấp và tăng cường truyền thông đến cộng đồng để nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cho trẻ nhỏ. Theo bác sĩ Nguyễn Phi Tiến, Giám đốc Sở Y tế, để phòng tránh bệnh TCM lây lan rộng, biện pháp hữu hiệu nhất là truyền thông thay đổi hành vi để cộng đồng chuyển biến nhận thức trong vấn đề vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng. Mọi người, đặc biệt là cô giáo và các bà mẹ phải rửa tay thật sạch bằng xà phòng trước khi chăm sóc, chế biến thức ăn cho trẻ. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh khu vực vui chơi, đồ chơi cũng như hướng dẫn trẻ nhỏ rửa tay sạch đúng cách để phòng bệnh.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc