Multimedia Đọc Báo in

Tăng vốn cho Dự án phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người

16:42, 18/03/2011
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương tăng vốn theo hình thức khoản vay tài trợ bổ sung 25 triệu USD cho Dự án “Phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch ở Việt Nam” (VAHIP).
ảnh minh họa
ảnh minh họa
Nguồn vốn trên gồm: vốn vay Hiệp Hội phát triển quốc tế (IDA) của Ngân hàng Thế giới (WB)  là 10 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Quỹ ủy thác phòng chống dịch cúm gia cầm và cúm ở người (AHIF) là 13 triệu USD và vốn đối ứng là 2 triệu USD.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong quá trình phê duyệt Dự án, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Bộ Y tế cần tiếp thu ý kiến đóng góp của các cơ quan liên quan để sử dụng nguồn vốn vay WB hiệu quả, bảo đảm Dự án được triển khai theo đúng tiến độ, đạt mục tiêu đề ra. Đồng thời, giao cho Ngân hàng Nhà nước tiến hành các thủ tục cần thiết để ký kết khoản vay tài trợ bổ sung cho dự án theo quy định hiện hành.
Được biết, mục tiêu của Dự án VAHIP là giảm thiểu rủi ro đến đàn gia cầm và sức khỏe con người thông qua khống chế mầm bệnh tận gốc trong đàn gia cầm; đồng thời chuẩn bị để ứng phó với khả năng xảy ra đại dịch ở người. Dự án VAHIP được triển khai tại 11 tỉnh: Lạng Sơn, Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp
T.N (Nguồn chinhphu.vn)

Ý kiến bạn đọc