Multimedia Đọc Báo in

Đề xuất hỗ trợ kinh phí cho hoạt động xuất bản

16:03, 19/04/2011

Tại dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về ưu đãi đầu tư và hỗ trợ kinh phí cho hoạt động xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, về vay vốn đầu tư, và hỗ trợ kinh phí đào tạo, cước vận chuyển xuất bản phẩm đối với hoạt động xuất bản.

 

a
Ảnh: minh họa

 

Theo dự thảo này, chủ đầu tư được vay vốn tín dụng từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam với mức lãi suất ưu đãi theo quy định về tín dụng đầu tư của nhà nước. Đối với dự án xây dựng, nâng cấp hệ thống siêu thị, cửa hàng để phát hành xuất bản phẩm tại các địa bàn huyện, xã khó khăn, nhà đầu tư được vay vốn tín dụng không quá 1 tỷ đồng/dự án với mức lãi suất ưu đãi. Những đối tượng này còn được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm đầu kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% trong 5 năm tiếp theo. Cơ sở đào tạo chuyên ngành xuất bản sẽ được hỗ trợ 50% kinh phí trong vòng 5 năm; hằng năm, hỗ trợ 100% kinh phí đào tạo và đào tạo lại 20 chỉ tiêu tại trong nước và 10 chỉ tiêu tại nước ngoài chuyên ngành biên tập viên, kỹ thuật in, phát hành xuất bản phẩm từ bậc đại học trở lên; các nhà xuất bản, cơ sở in, phát hành xuất bản phẩm... sẽ được hỗ trợ một trong 3 mức: 50, 70 và 80% cước vận chuyển xuất bản phẩm trong nước tới các địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn; việc vận chuyển xuất bản phẩm ra nước ngoài cũng được xem xét hỗ trợ ở 1 trong 3 mức: 60, 70 hoặc 80% cước vận chuyển.

H.T (Nguồn: Chinhphu.vn)

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.