Multimedia Đọc Báo in

Từ ngày 10-6: Bãi bỏ quy định về vé “Phí quốc lộ lượt”.

10:07, 27/04/2011

Bộ Tài chính vừa ra văn bản Sửa đổi, bổ sung Thông tư số 90/2004/TT-BTC ngày 7-9-2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ. Quyết định này sẽ được thực hiện từ ngày 10-6 tới đây.

 

a
Sắp tới vé "phí quốc lộ lượt" qua trạm sẽ được bãi bỏ. Ảnh: Internet

 

Cụ thể, Đối với số vé các tổ chức, cá nhân đã mua thì được phép sử dụng đến hết 31-12-2011 và không hoàn trả lại tiền đã mua vé. Sau ngày này, vé “phí quốc lộ lượt” không còn giá trị sử dụng. Đối với số vé các đơn vị thu phí đã đặt in, chưa bán, các đơn vị thu phí báo cáo lượng vé tồn kho và phối hợp với cơ quan thuế thực hiện thanh hủy theo quy định.

Trước đó, quy định về thu vé “phí quốc lộ lượt” có mệnh giá 10.000 đồng/vé/lượt, áp dụng đối với xe ô tô  dưới 12 chỗ ngồi, có giá trị đối với các trạm thu phí quốc lộ do Nhà nước quản lý. Không áp dụng vé “Phí quốc lộ lượt” đối với các trạm thu phí đường bộ đầu tư để kinh doanh (BOT hoặc hình thức kinh doanh khác) không phân biệt là quốc lộ hay đường địa phương; các trạm thu phí đường bộ do địa phương quản lý và các trạm thu phí đã chuyển giao quyền thu phí có thời hạn.

 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đề nghị Bộ GTVT có ý kiến với Bộ Tài chính cho phép ngừng sử dụng vé “phí quốc lộ lượt” do vé bị làm giả nhiều và bị dùng quay vòng (thay vì dùng một lần), gây thất thoát cho các trạm thu phí. Hơn nữa, hiện các trạm thu phí trên cả nước đã cơ bản áp dụng công nghệ thu phí dừng, sử dụng ấn chỉ mã vạch và trong tương lai sẽ từng bước áp dụng thu phí không dừng.

H.T (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc