Multimedia Đọc Báo in

Từ 1-6: Tăng cường kiểm soát các hãng hàng không nước ngoài vào VN

15:31, 08/05/2011

Nghị định 27/2011/NĐ-CP về việc cung cấp, khai thác, xử lý, sử dụng thông tin hành khách trước khi nhập cảnh Việt Nam qua đường hàng không vừa được Chính phủ ban hành nêu rõ: Từ 1/6, các hãng hàng không nước ngoài phải gửi toàn bộ dữ liệu của chuyến bay (API) cho cơ quan có thẩm quyền trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. 
 

Ảnh:minh họa

Dữ liệu API được tăng cường kiểm, tra kiểm soát bao gồm thông tin cá nhân của hành khách và tổ bay như: họ tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; quốc tịch; hộ chiếu; Visa và các giấy tờ có giá trị xuất nhập cảnh... Dữ liệu về chuyến bay như đường bay, số hiệu chuyến bay, tên hãng vận chuyển, cửa khẩu, số lượng hành khách, tổ bay và thời gian xuất nhập cảnh...

 
 

Nghị định 27/2011/NĐ-CP áp dụng đối với tất cả các hãng hàng không dân dụng quốc tế hoặc người khai thác các chuyến bay tư nhân, xuất phát từ một sân bay nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam để đến một sân bay quốc tế của Việt Nam (ngoại trừ các chuyến bay chuyên cơ của nước ngoài chở khách theo lời mời của Đảng và Nhà nước Việt Nam; các chuyến bay của nước ngoài hoặc Việt Nam làm nhiệm vụ hộ tống, tiền trạm; các chuyến bay quân sự, an ninh, công vụ).

H.T (Nguồn Tinmoi.vn)


Ý kiến bạn đọc