Multimedia Đọc Báo in

3 đối tượng trẻ học mầm non được hỗ trợ tiền ăn trưa

08:19, 09/08/2011

Liên Bộ Tài chính, Giáo dục-Đào tạo đã ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ 5 tuổi ở các cơ sở giáo dục mầm non (CSGDMN).

Giờ ăn trưa của trẻ tại Trường Mầm non Hoa Cúc (TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh: K.O

Theo đó, 3 đối tượng được hỗ trợ tiền ăn gồm: trẻ có cha mẹ thường trú tại các xã biên giới, núi cao, hải đảo và các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa hoặc bị tàn tật, khuyết tật có khó khăn về kinh tế; trẻ có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo. Mức hỗ trợ tiền ăn là 120.000 đồng/tháng/cháu và được hưởng theo thời gian học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Thông tư cũng quy định rõ, việc chi trả kinh phí hỗ trợ ăn trưa cho trẻ 5 tuổi được cấp tối đa 9 tháng/năm học và thực hiện 2 lần trong năm (lần 1 chi trả đủ 4 tháng vào tháng 10 hoặc tháng 11 của năm; lần 2 chi trả đủ 5 tháng vào tháng 3 hoặc tháng 4 của năm). Về phương thức chi trả, đối với CSGDMN công lập thì chính đơn vị là cơ quan chịu trách nhiệm thực hiện việc chi trả. Với CSGDMN ngoài công lập thì phòng GD-ĐT là cơ quan chịu trách nhiệm thực hiện việc chi trả.

K.O (nguồn chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc