Multimedia Đọc Báo in

Nghị lực vượt khó vươn lên làm giàu của một cựu chiến binh

09:00, 13/09/2011

Sau khi rời quân ngũ, năm 1988, anh Hồ Sỹ Hải đưa gia đình từ quê hương Nghệ An vào lập nghiệp tại khối 5, thị trấn Ea Knốp (Ea Kar).

Những ngày đầu trên quê hương mới, gặp rất nhiều khó khăn, gia đình anh  làm thuê cuốc mướn quyết tâm bám trụ làm giàu trên mảnh đất mới. Vừa làm vừa khắc phục khó khăn, vợ chồng anh học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tiết kiệm chi tiêu mua đất mở rộng diện tích đất đai và đầu tư trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Cứ như thế, đến nay gia đình anh Hải đã có mô hình kinh tế quy mô đa cây đa con mang lại hiệu quả kinh tế cao như: cà phê, tiêu và nhiều loại cây ăn quả có giá trị kinh tế khác như xoài, bơ, sầu riêng… Ngoài trồng trọt, gia đình anh còn nuôi 200 con gà mái đẻ trứng. Từ các nguồn thu trên, trừ chi phí, mỗi năm gia đình anh có thu nhập trên 200 triệu đồng . Nhờ vậy cuộc sống gia đình ổn định, anh có điều kiện chăm lo cho các con học hành đến nơi đến chốn.

Không những làm kinh tế giỏi, anh Hải còn tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. Với vai trò là chi hội trưởng chi hội nông dân khối 5 anh luôn động viên gia đình tham gia các phong trào của địa phương, giúp đỡ những gia đình khó khăn để phát triển kinh tế đồng thời hướng dẫn kinh nghiệm sản xuất cho bà con.

Quỳnh Như

 


Ý kiến bạn đọc