Multimedia Đọc Báo in

Ký kết hỗ trợ chuyển giao khoa học-kỹ thuật cho thanh niên nông thôn

16:51, 10/03/2011

Ngày 10-3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Quang Nông (quận Tân Bình, TP. HCM) đã tổ chức ký bản ghi nhớ hỗ trợ chuyển giao khoa học-kỹ thuật cho thanh niên nông thôn trên địa bàn Dak Lak.

 

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Nguyễn Thị Thu Nguyệt  và ông Trương Quang Hương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Quang Nông ký bản ghi nhớ hợp tác.


Theo đó, Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Quang Nông sẽ phối hợp với Ban Thanh niên nông thôn, công nhân, viên chức và đô thị (Tỉnh Đoàn) tổ chức 50 lớp học chuyển giao khoa học-kỹ thuật cho hơn 30.000 thanh niên nông thôn và xây dựng 15 mô hình trình diễn cho thanh niên đến học tập. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ kỹ thuật, phân bón, giống cho các mô hình trình diễn và giảng viên các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học-kỹ thuật với tổng kinh phí trị giá 350 triệu đồng. Với mục đích hỗ trợ thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp chương trình phối hợp này sẽ tạo điều kiện cho thanh niên nông thôn xung kích đi đầu trong học tập, ứng dụng chuyển giao khoa học-kỹ thuật và công nghệ mới góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo và tạo việc làm cho nhiều thanh niên nông thôn trong tỉnh. Chương trình sẽ được triển khai từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 12-2011.

Tuấn Anh

 


Ý kiến bạn đọc