Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Dạy nghề Cơ giới Thành Luân:

Khai giảng lớp sửa chữa máy nông nghiệp

15:34, 28/04/2011

Nhằm giúp cho các đối tượng là lao động nông thôn có được những ngành, nghề phù hợp với bản thân, từ đó tạo việc làm ổn định ở địa phương, sáng ngày 28 - 4, tại Nhà Văn hóa cộng đồng buôn K’Bu, xã Hòa Khánh (TP. Buôn Ma Thuột), Trung tâm Dạy Nghề Cơ giới Thành Luân phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức khai giảng lớp sửa chữa máy nông nghiệp cho 35 học viên, là người dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn xã.

Trong thời gian 4 tháng (từ ngày 28-4 đến ngày 28-8-2011) các học viên sẽ được trang bị những nội dung, kiến thức cơ bản về việc sửa chữa các loại máy nông nghiệp như: Máy cày, máy bừa…; nắm được những kiến thức, kỹ năng cơ bản về cấu tạo và hoạt động của một số thiết bị, linh kiện máy nông cơ; kỹ thuật tháo, lắp và sửa chữa hư hỏng thông thường của một số loại máy, nhận biết hiện tượng hư hỏng của chi tiết, bộ phận…

Ông Nguyễn Văn Dinh, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề Cơ giới Thành Luân đọc quyết định khai giảng lớp dạy nghề.

Các học viên được phụ cấp 15.000 đồng tiền xăng xe/ngày và học vào buổi tối do hầu hết học viên đều là lao động chính và đi làm vào ban ngày. Kết thúc lớp học, các học viên được nhận chứng chỉ Sơ cấp nghề sửa chữa máy nông nghiệp do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp.

Các học viên tham gia lớp học.

Được biết, năm 2011, Trung tâm Dạy nghề Cơ giới Thành Luân sẽ mở 3 lớp dạy nghề cho 105 học viên là lao động nông thôn theo “Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1956/QĐ-TTg, ngày 27-11-2009. Kết thúc lớp học này, hai lớp tiếp theo sẽ được tổ chức tại thị xã Buôn Hồ. 

 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc