Multimedia Đọc Báo in

Vị đắng của lỗi lầm

16:46, 10/09/2010

Cầm tấm phiếu kết quả xét nghiệm vô sinh trên tay, chị như chết lặng đi trong giây lát. Những con chữ cay nghiệt kia cứ thế xáo trộn trong tâm trí chị. Vậy là từ nay chị đã vĩnh viễn không được làm mẹ.

Chỉ thương anh vì quá yêu chị mà chịu nhiều thiệt thòi. Đến nỗi, một mong ước tưởng chừng như rất bình thường là có một đứa con, chị cũng không thể nào làm cho anh được toại nguyện. Hơn lúc nào hết, lòng chị đau như xát muối. Bây giờ chị mới cảm thấy hối hận vô cùng về những ngày tháng đã qua của mình.

Ngày trước, chị là một cô gái đẹp, ngoan hiền nhưng ít học. Nghe bạn bè rủ rê, chị rời nơi chôn nhau, cắt rốn của mình lên thành phố lập nghiệp. Cuộc sống thị thành náo nhiệt ẩn chứa nhiều nguy hiểm đối với những cô gái trẻ nông thôn mới chân ướt, chân ráo lên thành phố. Lúc đầu, chị cũng cảm nhận được điều đó và luôn biết giữ mình trong mọi hoàn cảnh. Nhưng rồi, trước ma lực của cuộc sống xô bồ, chị đã nhanh chóng bị cuốn vào vòng xoáy nghiệt ngã không lối thoát.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Chị còn nhớ như in cái đêm mưa gió ấy - đêm định mệnh đã thay đổi cuộc đời chị. Từ một cô gái trẻ ngây thơ, trong phút chốc chị trở thành người đàn bà trong vòng tay một người đàn ông xa lạ. Khi đó, chị mới biết mình đã bị lừa bởi người bạn thân nhất của mình. Mang trong mình tâm lý “không còn gì để mất”, chị quyết tâm trả thù đời bằng mọi giá. Và đối tượng mà chị hướng đến là những người đàn ông giàu có, chơi bời… Chị đã thành công trong vai trò là một người con gái “trăng hoa” nổi tiếng khiến bao gia đình tan vỡ, rối ren. Nhưng mọi việc đã đổi thay khi chị gặp anh - chồng chị bây giờ.

Chị đã yêu anh thật lòng. Với tấm lòng cao thượng, vị tha, anh mở rộng vòng tay đón một người con gái đã có “vết thương lòng” như chị về làm vợ. Anh sẵn sàng bỏ qua cái quá khứ không mấy tốt đẹp của chị, miễn sao chị biết từ bỏ nó và làm lại từ đầu.

Nhưng hậu quả của quá khứ lầm đường đã không thể cho chị hạnh phúc trọn vẹn, dù rằng có sự tiếp sức nào đó của y học. Những lần nạo phá thai vô tội vạ đã dẫn đến kết quả xét nghiệm vô sinh của chị. Có thể anh vẫn cảm thông, yêu thương chị như những ngày qua, nhưng đối với chị, niềm hạnh phúc xuất phát từ sự cảm thông, yêu thương ấy sẽ trộn với vị đắng của những lỗi lầm trong quá khứ.

 

Liên Chi

 


Ý kiến bạn đọc


Xem thêm

Hạnh phúc trọn vẹn
23:22, 01/09/2010
Hạnh phúc trọn vẹn
23:22, 01/09/2010
Khi con vào lớp 1
17:19, 30/08/2010
Khi con vào lớp 1
17:19, 30/08/2010
Tấm gương soi
17:08, 30/08/2010
Tấm gương soi
17:08, 30/08/2010