Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh éo le của hai bà cháu bất hạnh

12:07, 08/04/2015

Ở tổ dân phố 1, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar), ai cũng ái ngại cho hoàn cảnh khó khăn của bà Đỗ Thị Bảy (SN 1950). Chồng bà Bảy mất đã lâu, cách đây 10 năm cậu con trai duy nhất của bà cũng bỏ bà về quê lấy vợ tới nay không trở về. Một mình bà làm lụng nuôi đứa cháu họ bị mẹ bỏ rơi từ khi cháu mới vài tuổi.

Hai số phận bất hạnh của hai thế hệ cứ vậy nương tựa vào nhau mà sống qua ngày trong căn nhà gỗ rộng chừng 20m2, mái lợp tôn tồi tàn nhất xóm, trong nhà không có thứ gì đáng giá. Đứa cháu trai Tôn Thất Thịnh (SN 1997) nay đã là học sinh lớp 12A2 Trường THPT Lê Hữu Trác, bà con trong xóm ai cũng khen cháu chịu khó, hiền lành, khôi ngô. Nhà không có ruộng rẫy nên hằng ngày bà Bảy nhận may, sửa quần áo cũ, thỉnh thoảng ai thuê gì làm nấy kiếm tiền trang trải cuộc sống của hai bà cháu. Đã nghèo khó lại gặp cái eo, đầu tháng 3-2015 bà Bảy bị ngã từ trên cao xuống khi đang hái tiêu thuê, phải nhập viện điều trị. Hiện nay sống lưng bà phải nẹp cố định trong thời gian dài, mọi sinh hoạt đều nhờ vào đứa cháu. Bà con chòm xóm thương cảnh bà Bảy neo đơn nuôi cháu không cha mẹ nên ngày thường ai có gì giúp nấy, người mớ rau, người lon gạo… Bây giờ bà bị tai nạn, bà con cũng đóng góp ít tiền của trợ giúp với mong muốn bà chóng khỏe để tiếp tục nuôi cháu ăn học.

Từ ngày bà bị tai nạn, Thịnh tất bật hơn nhiều. Hết giờ học, em lại túc trực thuốc thang, chăm sóc bà. Mơ ước của Thịnh là được tiếp tục học song dường như mong muốn này ngày càng xa vời khi người bà – chỗ dựa duy nhất của em bị nạn. Thịnh rơm rớm nước mắt, nói trong nghẹn ngào: “Em rất muốn được đi học lên cao nữa, nhưng nay bà đau yếu cần phải có người chăm sóc nên tốt nghiệp THPT xong em sẽ kiếm việc làm để có tiền nuôi bà”.

Hoàn cảnh éo le của hai bà cháu bất hạnh rất cần có sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự quan tâm giúp đỡ xin gửi về: bà Đỗ Thị Bảy số nhà 36, đường Phan Chu Trinh, tổ dân phố 1, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar), điện thoại: 0933.179.903. Hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Dak Lak, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
 9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ cùng như: Tổng nguồn vốn huy động; ​​​​​​​sản xuất công nghiệp, xây dựng; tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ… Đây là “bàn đạp” quan trọng để tỉnh phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra cho cả năm 2024. ​​​​​​​