Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng nhân hậu của cô bé Trần Nguyễn Minh Chi

09:59, 04/08/2010

12 tuổi Trần Nguyễn Minh Chi, học sinh lớp 6A, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu (xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin) đã dành cho nạn nhân chất độc da cam/diôxin một tình cảm rất đặc biệt. Hằng ngày, bố mẹ cho tiền ăn quà sáng Chi đều bỏ vào thùng tiết kiệm ủng hộ nạn nhân da cam.

Chi kể, năm ngoái sau khi xem chương trình truyền hình trực tiếp Chung tay vì nạn nhân da cam phát trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, thấy nhiều người với những thân hình không lành lặn, nụ cười méo xệch, trong đó có nhiều bạn bằng tuổi em do bệnh tật không đi học được, em thương lắm. Chi quyết định phải giúp các bạn bị nhiễm chất độc hóa học. Chị Nguyễn Thị Dành, mẹ Chi nói: Sau khi xem chương trình đó tôi thấy mắt cháu ướt sũng. Hiểu được tâm trạng của con gái, tôi đã mua cho Chi một con heo đất bỏ tiền tiết kiệm. Sau đó, bố và các chú đồng nghiệp trên cơ quan đã làm cho Chi một chiếc thùng giấy rất đẹp. Bố Chi không quên lên mạng tìm kiếm những thông tin liên quan đến nạn nhân chất độc da cam/điôxin, dán xung quanh chiếc thùng để nhắc nhở con gái luôn theo đuổi ý nghĩ tốt đẹp ấy.

Chi đang khui "thùng tiết kiệm" để ủng hộ nạn nhân da cam.
Chi đang khui "thùng tiết kiệm" để ủng hộ nạn nhân da cam.

Khi chúng tôi đến đúng lúc Chi “khui thùng” tiền tiết kiệm và 1.220.000 đồng là số tiền đã dành dụm trong gần một năm qua. Rất hồn nhiên Chi nói, ở lớp, trường cũng có những bạn gia đình rất nghèo, nhưng vẫn còn may mắn hơn những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, được đến  trường học, được tung tăng vui chơi, còn các nạn nhân da cam chỉ nằm một chỗ, không tự chăm sóc cho mình được, việc gì cũng phải nhờ bố, mẹ. Nhiều lần Chi định rủ các bạn trong lớp 6A cùng tham gia kế hoạch nhỏ này, nhưng sợ các bạn cười, đành thôi. Nhưng, được sự động viên của bố mẹ, các cô chú Hội Nạn nhân da cam/điôxin tỉnh, năm học mới 2010 - 2011, này em nhất định rủ nhiều bạn cùng tham gia để có thêm nạn nhân da cam được giúp đỡ.

 Không chỉ là một học sinh giỏi liên tục 6 năm liền Chi còn là một Chi đội trưởng gương mẫu của lớp. Em tích cực tham gia các phong trào, những kế hoạch nhỏ do Hội đồng Đội phát động. Hành động tiết kiệm tiền ủng hộ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/điôxin của Chi rất đáng biểu dương.

 

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc