Multimedia Đọc Báo in

Trung úy Cao Bảo Văn giỏi nghiệp vụ, năng nổ trong công tác Đoàn

10:07, 07/08/2010

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trung úy Cao Bảo Văn, Bí thư chi đoàn Phòng PA81 Công an tỉnh luôn phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Một trong những thành tích đáng kể của anh trong thời gian qua là đã bảo vệ an toàn các công trình trọng điểm được cấp trên phân công. Ngày 9 – 4 – 2009, các đối tượng Nguyễn Đình Nam và Y Toh H’Mok, cùng trú tại xã Nam Ka (Lak) mang hung khí đến ngăn cản công trình Thủy điện Buôn Tua Srah thi công, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ chống lũ gấp rút theo tinh thần công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời gây mất ANTT tại địa phương. Trung úy Cao Bảo Văn đã có mặt kịp thời, đưa các đối tượng này về trụ sở UBND xã Nam Ka làm việc. Sau 3 ngày răn đe kết hợp với cảm hóa, giáo dục, anh đã thuyết phục Nguyễn Đình Nam và Y Toh H’Mok cam kết không tái phạm.

Vụ án Nguyễn Lưu Minh Khôi làm giả tài liệu, con dấu, đưa hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản là một vụ án lớn, phức tạp, có sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh. Các đối tượng dùng mọi thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vết, mua chuộc cán bộ điều tra, quanh co chối tội nên công tác phá án gặp rất nhiều thách thức. Trước tình hình đó, trung úy Cao Bảo Văn đã tham gia một cách tích cực, nhiệt tình, thực hiện nhiều chuyến đi công tác xa, dài ngày để điều tra. Kết quả là 2 tháng sau, anh đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh khởi tố vụ án, bắt bị can, phá án thành công. Anh còn điều tra thành công nhiều vụ án phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia, nắm chắc tình hình tại các dự án chuyển đổi rừng nghèo kiệt trồng cao su để từ đó tham mưu cho các cấp thẩm quyền có biện pháp xử lý kịp thời.

Trung úy Cao Bảo Văn (bìa trái) khảo sát để lập kế hoạch bảo vệ các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Trung úy Cao Bảo Văn (bìa trái) khảo sát để lập kế hoạch bảo vệ các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ là một cán bộ giỏi chuyên môn, trung úy Cao Bảo Văn còn là một cán bộ Đoàn năng nổ. Anh được đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn Phòng PA81 từ năm 2007. Nhiều hoạt động thiết thực đã được Chi đoàn Phòng PA81 tổ chức thành công, nhất là Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử, xã hội” thu hút sự tham gia của nhiều chi đoàn khác… Cao Bảo Văn còn mạnh dạn tham mưu cho lãnh đạo đơn vị cử 20 lượt cán bộ, chiến sĩ theo học nhiều loại hình đào tạo như cử nhân văn bằng 2, sau đại học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Bản thân anh cũng đã hoàn thành chương trình cử nhân văn bằng 2 tiếng Anh và đang theo học chuyên ngành Điều tra tội phạm hệ cao học tại Học viện An ninh Nhân dân.

Với những thành tích trong chuyên môn và công tác Đoàn, trung úy Cao Bảo Văn vừa được tặng danh hiệu “Thanh niên công an tiêu biểu tỉnh Dak Lak” năm 2010 và được đề nghị tặng danh hiệu “Thanh niên công an tiêu biểu toàn quốc” lần thứ I.

 

Nhã Bình

 


Ý kiến bạn đọc