Multimedia Đọc Báo in

Một cán bộ Đoàn 11 lần hiến máu nhân đạo

16:13, 20/03/2011

Đó là anh Hoàng Thế Vĩnh, Bí thư Đoàn xã Cuôr Knia (Buôn Đôn). Anh Vĩnh hiện là một trong những người có số lần hiến máu nhiều nhất trên địa bàn huyện. Tính đến cuối năm 2010, anh Vĩnh đã có 11 lần hiến máu cứu người.

Hoàng Thế Vĩnh “làm quen” với phong trào hiến máu nhân đạo lần đầu tiên vào năm 2000, khi anh đang học tại trường THPT Buôn Đôn. Sau lần hiến máu đầu tiên, mỗi khi có các đợt hiến máu nhân đạo do Huyện Đoàn phát động là anh Vĩnh lại đăng ký tham gia.

 

Không chỉ tham gia hiến máu nhiều lần, anh Vĩnh còn rất nhiệt tình với hoạt động Đoàn. Tốt nghiệp THPT, Vĩnh được đoàn viên trong thôn Ea Gninh tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn. Anh đã góp sức tạo nên những chuyển biến rõ rệt trong chất lượng hoạt động Đoàn ở địa phương. Với những thành tích đã đạt được, năm 2007, anh Vĩnh được tín nhiệm làm Bí thư Đoàn xã Cuôr Knia. Trong vai trò Bí thư Đoàn xã, vừa nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, anh vừa tích cực tham mưu cho lãnh đạo địa phương các hình thức giáo dục chính trị và đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên. Do vậy, từ năm 2007 đến nay, Đoàn xã Cuôr Knia luôn là một trong những đơn vị tiêu biểu của huyện. Điển hình như việc triển khai  thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được đoàn viên thanh niên của xã hưởng ứng bằng nhiều hình thức phong phú như: Hội thi kể chuyện về Bác, hát ca khúc về Bác, thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, qua đó làm chuyển biến nhận thức và ý thức tu dưỡng, rèn luyện trong đoàn viên thanh niên. Anh Hoàng Thế Vĩnh còn phát động phong trào phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trong đoàn viên thanh niên và đặc biệt tuổi trẻ xã Cuôr Knia luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong phong trào hiến máu nhân đạo tại địa phương. 

Với những thành tích nói trên, Đoàn xã Cuôr Knia và anh Vĩnh đã được UBND xã và Huyện Đoàn tặng nhiều giấy khen. Ngoài ra, anh Vĩnh còn được Hội Chữ thập đỏ huyện Buôn Đôn tuyên dương điển hình trong phong trào ''Hiến máu nhân đạo" của huyện.

 

Trần Tú Anh

 


Ý kiến bạn đọc