Multimedia Đọc Báo in

Nữ Bí thư Chi bộ nhiệt tình, gương mẫu

17:23, 25/12/2011

Nhanh nhẹn, xông xáo và luôn hết mình vì công việc đó là nhận xét của nhiều người khi gặp chị H’Pin Mlô, Bí thư Chi bộ thôn Cư Blang, Phó Chủ tịch UBND xã Pơng Drang (Krông Buk). Quả thật, nếu không đầy nhiệt huyết như thế, H’Pin đã không thể gắn bó gần chục năm với các công tác phụ nữ, vận động quần chúng ở thôn, xã.

Trưởng thành từ phong trào phụ nữ ở thôn Cư Blang, từng đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn, rồi Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Pơng Drang, ở cương vị nào, chị H’Pin cũng luôn phát huy hết tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ sự đóng góp của chị, hoạt động của Chi hội Phụ nữ thôn Cư Blang dần có nhiều khởi sắc, tỷ lệ phụ nữ tham gia hoạt động hội tăng lên, chất lượng hoạt động cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Từ một đơn vị yếu kém, Chi hội Phụ nữ thôn Cư Blang trở thành một điển hình trong phong trào phụ nữ xã Pơng Drang.

Năm 2005, khi vừa tròn 25 tuổi, chị H’Pin được kết nạp Đảng. Đó là một vinh dự to lớn thôi thúc chị càng phấn đấu hơn nữa. Năm 2009, H’Pin đảm nhiệm thêm vai trò Bí thư Chi bộ thôn Cư Blang. Chị nhớ lại: “Trách nhiệm này thực sự là một thử thách đối với tôi. Thôn Cư Blang có địa bàn rộng với 3 buôn gồm 246 hộ, 1.480 khẩu trong đó 99% là người dân tộc thiểu số tại chỗ; 99/246 hộ theo đạo Tin Lành. Trước đây, vào năm 2001, Cư Blang từng là một điểm nóng với hàng chục đối tượng bị kẻ xấu dụ dỗ tham gia gây rối an ninh trật tự. Trong khi đó, Chi bộ thôn chỉ có 5 đảng viên, tôi là đảng viên trẻ, mới chỉ có 5 năm tuổi Đảng, chưa có nhiều kinh nghiệm. Đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, hoạt động của các tổ chức đoàn thể chưa đều”. Không nản lòng trước những khó khăn, chị xác định phải ưu tiên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân trong thôn. H’Pin vận động các tổ chức đoàn thể như nông dân, phụ nữ, thanh niên... tăng cường phối hợp với khuyến nông tổ chức các lớp tập huấn cho nông dân về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt; vận động các gia đình trồng rau sạch, có biện pháp bảo vệ vườn cà phê, không hái cà phê xanh...; xây dựng các tổ nhóm tiết kiệm, xây dựng quỹ cho các hộ nghèo vay với lãi suất thấp.

Chị H'Pin Mlô đến thăm, vận động một gia đình trong thôn Cư Blang.
Chị H'Pin Mlô đến thăm, vận động một gia đình trong thôn Cư Blang.

Ngoài ra, chị còn vận động các đảng viên trong chi bộ nhận giúp đỡ các hộ nghèo, các tổ chức đoàn thể cũng phát động phong trào hội viên khá giúp đỡ hội viên khó khăn. Bản thân chị H’Pin cũng giúp đỡ hai hộ trong thôn bằng cách cho vay vốn không lấy lãi. Ngoài ra, với vai trò là thành viên Đội công tác 253, trong các buổi họp buôn, sinh hoạt của Chi hội phụ nữ, chị còn lồng ghép vận động bà con trong buôn chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết, tương trợ nhau phát triển kinh tế; cảnh giác trước những âm mưu phá hoại khối đại đoàn kết, luận điệu xuyên tạc của kẻ xấu; đóng góp kinh phí cứng hóa đường nội thôn; xây dựng tường rào của nhà cộng đồng, cổng chào của thôn; xây dựng bến nước... Đặc biệt chị luôn chú trọng xây dựng, củng cố mối đoàn kết giữa đồng bào có đạo và đồng bào không theo đạo. Với những đối tượng đã từng tham gia gây rối năm 2001, chị và các đảng viên trong Chi bộ, các thành viên trong đội công tác thường xuyên tuyên truyền, phổ biến cho họ hiểu về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; vận động họ tham gia các phong trào, hoạt động của thôn, xã; giúp đỡ họ phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy, từ một điểm nóng về an ninh chính trị, đến nay, thôn Chư Blang đã trở thành một điểm sáng về phát triển kinh tế- xã hội, văn hóa của xã Pơng Drang.

Hồng Thủy


Ý kiến bạn đọc