Multimedia Đọc Báo in

Người có uy tín tiêu biểu ở thị xã Buôn Hồ

08:52, 27/03/2012

Xã Ea Drông được xem là điểm nóng về an ninh chính trị của TX. Buôn Hồ; nhiều thế lực thù địch đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của đồng bào trên địa bàn để kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Để duy trì sự ổn định về an ninh chính trị trên địa bàn xã trong những năm qua có sự góp sức rất lớn của những già làng, người có uy tín trên địa bàn trong công tác vận động, tuyên truyền người dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nổi bật trong đó có phải kể đến ông Ama Sen, ở buôn Sing A.

Trong buôn Sing A, ông Ama Sen sống chan hòa, gần gũi và được người dân trong buôn rất tin tưởng, kính nể. Gia đình ông luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng buôn làng văn hóa. Đặc biệt, ông luôn đi đầu trong các cuộc vận động thực hiện ứng dụng khoa học trong sản xuất, xây dựng những mô hình kinh tế mới qua đó tuyên truyền và nhân rộng để bà con trong buôn làng cùng thực hiện. Là một người có uy tín trong buôn, ông thường xuyên vận động đồng bào chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là chủ trương, chính sách về thực hiện chính sách dân tộc và đại đoàn kết các dân tộc; vận động đồng bào tích cực tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Để làm gương cho mọi người noi theo, ông vận động người thân trong gia đình chăm chỉ lao động, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để xóa đói giảm nghèo, làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương; giáo dục con cháu chăm ngoan học giỏi, chấp hành tốt mọi nghĩa vụ của người công dân.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Ea Drông, ông phối hợp với các tổ chức đoàn thể bám dân, bám buôn vận động đồng bào nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn của các thế lực thù địch. Ông còn vận động được 36 đối tượng liên quan đến Fulrô lưu vong ra đầu thú; cùng với các già làng nhận bảo lãnh cho 60 đối tượng về giáo dục tại cộng đồng dân cư, tạo điều kiện cho 45 đối tượng được vay vốn phát triển kinh tế, sớm hòa nhập với cuộc sống cộng đồng. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn xã Ea Drông cơ bản ổn định, tình hình tội phạm, nhất là tội phạm an ninh chính trị giảm rõ rệt, nhiều hoạt động của bọn tội phạm bị nhân dân phát hiện và tố giác để kịp thời ngăn chặn.

Với những  thành tích đó, ông Ama Sen đã vinh dự được Công an tỉnh tặng Bằng khen về bảo vệ an ninh Tổ quốc; UBND tỉnh tặng Bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 12... Vào tháng 8-2011, ông vinh dự là người tiêu biểu duy nhất của TX.Buôn Hồ tham gia trong đoàn của tỉnh gặp các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Trung ương.

 Hồ Trang 


Ý kiến bạn đọc