Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Kuêh (Cư M’gar): Nhức nhối nạn ma túy ở thôn Thác Đá

23:22, 31/10/2010

Những năm gần đây, tình trạng buôn bán, sử dụng ma túy tại thôn Thác Đá, xã Ea Kuêh (Cư M’gar) diễn ra rất phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân nơi đây.

Hiện nay, trên địa bàn xã Ea Kuêh có từ 12-14 đối tượng nghiện ma túy; các đối tượng này chủ yếu sinh sống ở thôn Thác Đá, buôn Thái và thôn 15. Những kẻ buôn bán ma túy thường mua ma túy ở nơi khác về, chia thành các tép nhỏ để bán cho con nghiện. Người dân địa phương cho biết, tại thôn có từ 3-5 đối tượng thường xuyên buôn bán ma túy, chúng giả vờ là người đi buôn để cung cấp ma túy cho con nghiện tại hai địa điểm chính là ngã ba cầu Suối Đá và nghĩa địa buôn Triết. Việc tiêm chích chủ yếu diễn ra vào ban đêm tại hội trường thôn Thác Đá. Bình quân sau mỗi đêm, tại đây có khoảng chục ống kim tiêm do các đối tượng nghiện hút vứt lại.

Tình trạng nghiện hút, buôn bán ma túy đã khiến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thôn rất phức tạp; các vụ mất trộm gà, chó, đầu đĩa, ti vi, máy bơm nước… thường xuyên xảy ra. Đặc biệt là từ đầu năm đến nay, cán bộ thôn và công an xã cũng bị các đối tượng nghiện hút, buôn bán ma túy “trả thù” bằng cách phá hoại tài sản; điển hình như vào tháng 2, vườn ông Lãi Văn Vi đã bị nhổ 4 trụ tiêu mới trồng và 10 trụ tiêu kinh doanh; tháng 4, vườn ông Nguyễn Danh Cải đã bị cắt 4 chục trụ tiêu và 35 cây cà phê kinh doanh. Trước đó, vào tháng 12 năm 2009, nhà ông Nguyễn Văn Hợp cũng đã bị chặt 30 cây cà phê.

 

Quốc An

 


Ý kiến bạn đọc