Multimedia Đọc Báo in

Các thầy cô giáo cũng bị... lừa!

09:28, 01/11/2010

Sáng 28-10, có hai thanh niên ăn mặc lịch sự đi xe ô tô đến trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) đề nghị gặp Ban Giám hiệu nhà trường. Chúng tự giới thiệu là nhân viên của công ty TNHH SX – TM Vinh Phát ở TP Hồ Chí Minh, có chi nhánh đặt tại 38E Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột) và ngỏ ý muốn mời các thầy cô giáo trong trường dùng thử các sản phẩm như: bếp gas, nồi nướng, bộ nồi inox… trong 1 năm, sau khi dùng thử nếu có nhu cầu mua thì công ty sẽ bán lại với giá ưu đãi. Nghe nói được dùng thử sản phẩm mà không cần điều kiện ràng buộc nào, thậm chí trong quá trình sử dụng nếu bị hư hỏng, cháy chập cũng không phải đền nên Ban Giám hiệu nhà trường đồng ý hứa sẽ thông báo đến các thầy cô giáo.

Đến 8 giờ 30 phút cùng ngày, hai đối tượng trên quay lại cùng với hai thanh niên và một cô gái - được giới thiệu là thủ kho và kế toán của chi nhánh công ty. Tại phòng hội đồng, sau khi nghe quảng cáo về chất lượng sản phẩm, thậm chí còn được các đối tượng biểu diễn dùng nồi nướng để rang đậu phộng ngay tại chỗ, mọi nghi ngờ của các thầy cô giáo đều tan biến. Với niềm tin sẽ được dùng hàng xịn mà không phải trả tiền trong 1 năm nên rất nhiều thầy cô nhận những tờ “kê khai mượn sản phẩm”. Sau đó, các đối tượng trên tiếp tục dụ dỗ: nếu thầy cô nào không muốn mượn sản phẩm mà mua luôn thì mua 1 sản phẩm sẽ được 3 sản phẩm. Cụ thể là nếu mua bếp ga thì sẽ được tặng thêm 2 nồi nướng và bộ nồi i-nox; tất cả các sản phẩm này đều được bảo hành 24 tháng, trong thời gian sử dụng có vấn đề gì về kỹ thuật thì được đổi hàng mới hoàn toàn miễn phí, giao hàng tận nơi…  So ra thì đây quả là một món hời nên 4-5 cô giáo đã bỏ tiền ra mua mỗi cô một bộ với tổng số tiền là 2.880.000đồng /bộ (theo giới thiệu là đã được khuyến mãi 3.460.000đ). 

Các sản phẩm "dỏm".
Các sản phẩm "dỏm".

Bán được 4 bộ sản phẩm, các đối tượng trên vội vã ra về, lúc đó vẫn có cô giáo đuổi theo đến tận cổng để “xin mua” thêm một bộ sản phẩm nữa. Nhưng sau đó, khi kiểm tra kỹ lại, các thầy cô mới phát hiện số hàng trên toàn là hàng giả, hàng nhái, không rõ xuất xứ với giá thành trên thị trường chỉ bằng gần một nửa số tiền đã bỏ ra mua; gọi điện vào các số điện thoại được cung cấp đều không liên lạc được.
Đây là chiêu lừa không mới nhưng vẫn có rất nhiều người “mắc bẫy” vì thiếu cảnh giác. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp xử lý đối với những kẻ lừa đảo này; đồng thời người dân cần cảnh giác hơn, không nên tin vào những chiêu tiếp thị sản phẩm như trên để tránh “tiền mất tật mang”.

 

Đinh Thép

 


Ý kiến bạn đọc