Multimedia Đọc Báo in

Bắt tên nghiện ma túy chuyên trộm cắp ban ngày

21:54, 17/07/2012

Chiều 12-7, đội 2 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - CA tỉnh đã bắt giữ Trần Minh Sơn (SN 1988), trú tại 185/20/42 - Đinh Tiên Hoàng (TP. Buôn Ma Thuột) về tội trộm cắp tài sản.

Bước đầu, Sơn khai nhận, do nghiện ma túy nên bình quân mỗi ngày hắn phải mất từ 500.000 – 1 triệu đồng để mua ma túy về sử dụng. Không có tiền, hắn cùng với Hùng Ayun (SN 1982), trú tại phường Tân Tiến và một đồng bọn khác là Bi “Bành” rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Ban ngày, chúng dùng xe máy chở nhau đi lòng vòng, phát hiện nhà nào cổng ngõ không đóng mà chủ nhà lại mải lo công việc dưới bếp hay ngoài vườn thì một tên nổ máy xe chờ sẵn ở ngoài, còn những tên khác lẻn vào lấy trộm máy tính xách tay hoặc điện thoại di động rồi nhanh chóng ra xe tẩu thoát. Toàn bộ thời gian chúng lấy trộm tài sản chỉ diễn ra trong vòng 1-3 phút nhưng khi chủ nhà biết bị mất tài sản thì Sơn và đồng bọn đã cao chạy xa bay. Những lúc vừa bước vào nhà mà bị gia chủ phát hiện thì chúng giở trò đóng kịch hỏi thăm người quen thân sau đó bỏ đi.

Hiện các trinh sát đội 2 đã làm rõ 17 vụ trộm do Sơn và đồng bọn gây ra trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, trong số tài sản trộm cắp được có 4 chiếc máy tính xách tay, còn lại là điện thoại di động các loại.

Trọng Tính 


Ý kiến bạn đọc