Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị truy tố đối tượng buôn bán hơn 73 gam hêrôin

22:00, 17/07/2012

Muốn có nhiều tiền để tiêu xài mà không phải lao động vất vả, Nguyễn Thị Hân (SN 1971), tạm trú tại tổ dân phố 12, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) đã ra các tỉnh phía Bắc tìm mua hơn 73 gam hêrôin rồi mang vào TP. Buôn Ma Thuột, cất giấu trong nhà. Sau đó, thị Hân dùng điện thoại di động liên lạc với một số đối tượng cần mua ma túy và hẹn giao hêrôin tại một đoạn đường thuộc xã Hòa Khánh (TP. Buôn Ma Thuột).

Ngày 17-2-2012, em chồng của Hân là chị Phạm Thị Cúc (SN 1981), trú tại buôn U2 thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jut (tỉnh Dak Nông) đi xe máy chở con gái 5 tuổi đến gửi Hân trông hộ để ngày hôm sau đi làm sớm.  Hân lấy 1 cục hêrôin có trọng lượng 35,2677 gam cho vào chiếc túi nilon màu đen rồi treo vào xe Cúc và nhờ Cúc giao cho một người mà Hân đã hẹn trước. Chị Cúc nhận lời mà không hề biết trong chiếc túi đó có hêrôin; khi đi đến tổ dân phố 13, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột)  thì bị các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – CA tỉnh kiểm tra, phát hiện tạm giữ số hêrôin trên. Tiến hành khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Hân, các trinh sát còn phát hiện, thu giữ thêm 38,3805 gam hêrôin mà đối tượng này chưa kịp tiêu thụ và gần 10 triệu đồng.  

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã kết luận điều tra để chuyển Viện KSND cùng cấp truy tố Nguyễn Thị Hân trước pháp luật về hành vi  “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Mai Phương


Ý kiến bạn đọc