Multimedia Đọc Báo in

Bắt khẩn cấp đối tượng mua bán người

08:06, 05/10/2012

Tháng 6-2012, Lô Thị May (35 tuổi, trú tại thôn Thác Đá, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar) đã dụ dỗ hai chị Bàn Thị Xoan (38 tuổi) và chị Chíu Thị Ba (47 tuổi), đều là người cùng xã với thị May, ra Quảng Ninh kiếm việc làm có thu nhập cao.

Chị Xoan và chị Ba cả tin theo May ra huyện Ba Chẻ (tỉnh Quảng Ninh); từ đó May liên lạc với một người tên là Phương Lan chỉ dẫn đưa sang Trung Quốc. Tiếp đó thị gặp một người tên Oanh và đưa hai chị tới một gia đình có người phụ nữ Việt Nam tên Hải; May để hai chị ở lại còn mình thì quay về Việt Nam. Trong thời gian ở Trung Quốc, chị Xoan được một số người Trung Quốc tới xem mặt và đưa đi, còn chị Ba không được chọn nên trả về Việt Nam.

Theo lời khai của May, nếu mỗi lần đưa được một phụ nữ ra tới TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) thì May sẽ được người tên Phương Lan trả số tiền 1 triệu đồng/một người. Còn theo lời trình bày của chị Ba, khi ở Trung Quốc chị được một người tên Hải cho biết: mỗi lần giới thiệu được một người sang Trung Quốc lấy được chồng thì được trả 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 90 triệu đồng tiền Việt Nam), số tiền này May và Oanh sẽ được nhận, còn người trực tiếp lấy chồng sẽ được 10 triệu đồng.

Ngày 2-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm giữ đối với Lô Thị May để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Sỹ Thanh


Ý kiến bạn đọc