Multimedia Đọc Báo in

Lãnh án 8 năm tù vì tội giết người

10:45, 01/03/2013
Khoảng 14 giờ ngày 21-7-2012, Kim Văn Tiến (trú tại khối 2, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) mang theo 1 máy cưa lốc xoáy (dài khoảng 1,1m) cùng với em rể là Hà Duy Vương đi ra hồ cá mà Tiến nhận đấu thầu ở thôn 4, xã Băng Adrênh (huyện Krông Ana) để cắt dọn cây, phát quang bờ hồ.
Đến khu vực giáp ranh giữa bờ hồ với đất rẫy cà phê của gia đình Hoàng Bá Đồng (trú ở địa phương) thì Tiến nổ máy cưa lốc cắt 1 cây gỗ tạp. Nghe tiếng máy cưa nổ, Hoàng Bá Thành (anh ruột của Đồng) ở gần đó đi đến ngăn cản không cho Tiến cưa cây vì cho rằng Tiến đang cắt cây thuộc đất của gia đình mình, dẫn đến mâu thuẫn cãi vã, thách thức đánh nhau. Đồng lấy 1 cây gậy dài khoảng 1m xông vào đánh Tiến. Tiến dùng cưa lốc gạt trúng vào cây gậy gẫy làm 2 khúc và đưa cưa lên cưa 2 nhát trúng vào vùng cổ phía bên trái của Đồng làm Đồng bị thương nặng. Thấy em bị đánh, Thành cầm dao phát xông đến thì Tiến cầm cưa lốc bỏ trốn. Anh Đồng được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết (tổn hại 50% sức khỏe). Đến ngày 19-9-2012, Tiến ra đầu thú khai báo hành vi phạm tội của mình.

Ngày 26-2-2013, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Kim Văn Tiến về tội "Giết người". Xét hành vi phạm tội của bị cáo Tiến là rất nghiêm trọng, Tòa đã tuyên phạt 8 năm tù giam và phải bồi thường cho người bị hại hơn 93 triệu đồng tiền chữa trị thương tật.

M.L


Ý kiến bạn đọc