Multimedia Đọc Báo in

Xử lý hai cơ sở dùng hoá chất nhúng sầu riêng

22:26, 09/09/2015
Vào ngày 7-9, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường – Công an tỉnh đã bất ngờ kiểm tra cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm của ông Lê Minh Tâm (SN 1978, hộ khẩu tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) ở xã Ea Yông (huyện Krông Pắc).
Các công nhân tại cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm đang nhúng sầu riêng vào hóa chất.
Các công nhân tại cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm đang nhúng sầu riêng vào hóa chất.

Tại đây, tổ công tác đã phát hiện 4 công nhân đang có hành vi nhúng những quả sầu riêng chưa chín vào trong thùng dung dịch đã được pha hóa chất sẵn nhằm kích thích cho trái sầu riêng chín đều và không bị các loại nấm bệnh làm hư hỏng. Đây là những hoá chất không được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm. Tiếp tục kiểm tra trong khu vực nhà kho của cơ sở này, tổ công tác đã phát hiện thêm 16 chai hóa chất (loại trái chín và thuốc đặc trị nấm) và hơn 100 vỏ chai hoá chất đã được sử dụng. 

Trước đó, vào đêm 6-9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường - Công an tỉnh cũng đã bắt quả tang nhân công cơ sở thu mua sầu riêng Sang Hương của ông Khổng Minh Sang ở buôn Ea Dun, xã Ea Kênh (huyện Krông Pắc) đang nhúng sầu riêng chưa chín vào thùng dung dịch đã được pha hoá chất sẵn. Quản lý của cơ sở kinh doanh này cho biết đó là thùng dung dịch đã được pha bột nghệ và hoá chất kích thích (loại phân bón lá nhãn hiệu trái chín) cho trái sầu riêng chín đều và không bị sâu bệnh. Tiếp tục kiểm tra trong khu vực nhà kho của cơ sở này, đoàn kiểm tra đã phát hiện thêm 24 chai hoá chất chưa được sử dụng.  
Cơ quan chức năng đang làm việc với chủ cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm.
Cơ quan chức năng đang làm việc với chủ cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số hóa chất trên cùng những dụng cụ, phương tiện dùng để nhúng hóa chất và hơn 1.600 kg sầu riêng mà các cơ sở trên khai nhận đã được nhúng vào hoá chất, đồng thời xử phạt các chủ cơ sở này về hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

 
Duy Hòa
     
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.