Multimedia Đọc Báo in

Thủ tục di dời hài cốt liệt sĩ

09:45, 08/08/2010

Hỏi: Con trai tôi là liệt sĩ hiện đang an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Gia đình tôi có nguyện vọng muốn đưa hài cốt con về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ nơi quê nhà. Mong muốn đó có được chấp thuận không? Thủ tục di chuyển hài cốt thế nào? Võ Xuân Hà (xã Krông Buk, huyện Krông Pak).

Trả lời: Tại Khoản 2- Điều 5- Nghị định 16 ngày 26-1-2007 của Chính phủ về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, quản lý mộ, nghĩa trang, đài tưởng niệm, bia ghi tên liệt sĩ quy định: Thân nhân liệt sĩ có nguyện vọng di chuyển hài cốt liệt sĩ đã an táng trong các nghĩa trang liệt sĩ thì được xem xét giải quyết. Như vậy trường hợp của ông, nguyện vọng của gia đình sẽ được giải quyết theo quy định.
Thông tư liên tịch số 01, ngày 29-1-2008 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) và Bộ Tài chính quy định thủ tục di chuyển hài cốt liệt sĩ: Khi di chuyển hài cốt liệt sĩ phải có giấy báo tin mộ liệt sĩ của Sở LĐTB&XH hoặc xác nhận mộ của cơ quan quản lý nghĩa trang và giấy đề nghị di chuyển hài cốt liệt sĩ, có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi đang cư trú. Phòng LĐTB&XH nơi thân nhân liệt sĩ cư trú cấp giấy giới thiệu thân nhân di chuyển hài cốt liệt sĩ. Giám đốc Sở LĐTB&XH nơi quản lý mộ căn cứ vào giấy đề nghị của thân nhân liệt sĩ và giấy giới thiệu của Phòng LĐTB&XH để giải quyết việc di chuyển và hỗ trợ kinh phí di chuyển hài cốt liệt sĩ.

Tòa soạn


Ý kiến bạn đọc